Thứ sáu, 29/03/2024 06:59 (GMT+7)

UBND xã Ngọc Mỹ: Đảm bảo phòng chống dịch tại địa phương

Lan - Thủy -  Thứ bảy, 22/08/2020 19:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ngọc Mỹ đã triển khai nhiều biện pháp, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới.

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành phố Hà Nội, UBND huyện Quốc Oai và các đơn vị chức năng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ngọc Mỹ đã tập trung triển khai nhiều biệp pháp, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới.

Trong đó, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng, chống dịch cho nhân dân trên địa bàn; tăng cường theo dõi, giám sát, rà soát các đối tượng về từ vùng dich; hạn chế tập trung đông người, bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, vệ sinh môi trường, đặc biệt là nơi công cộng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

UBND xã Ngọc Mỹ đã và đang thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tất cả đảm bảo để các cá nhân, tập thể không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, khống chế tốt nếu có dịch xảy ra trên địa bàn, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ngọc Mỹ cũng chỉ đạo và phối hợp với Trạm Y tế xã triển khai, tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp theo quy định của Bộ Y tế, đặc biệt là các trường hợp đã từng đến Đà Nẵng và các khu vực phát hiện dịch tại các tỉnh, thành phố khác...

Các cơ quan, công sở làm việc trên địa bàn xã Ngọc Mỹ đều được trang bị nước sát khuẩn tay nhanh.

Điểm nhấn trong công tác tuyên truyền tại Ngọc Mỹ là tập trung tuyên truyền để mọi người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn, về các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực, trốn tránh cách ly y tế theo quy định.

Mặt khác, tăng cường khuyến cáo người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng như: giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe...

Các tuyến đường, phố trên địa bàn luôn được đảm bảo sạch đẹp, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đi cùng với đó, công tác vận động, chăm lo, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau cũng đã và đang được chính quyền xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội quan tâm thực hiện.

Ghi nhận của phóng viên, ngay tại trụ sở UBND xã Ngọc Mỹ đã được trang bị nước sát khuẩn tay; biển đề nghị cán bộ, nhân viên đến làm việc phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan... Đây là việc làm cần thiết, bởi theo lãnh đạo xã Ngọc Mỹ, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

      Nhiều hình thức tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 được xã Ngọc Mỹ triển khai.

Bạn đang đọc bài viết UBND xã Ngọc Mỹ: Đảm bảo phòng chống dịch tại địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.