Thứ sáu, 29/03/2024 00:30 (GMT+7)

Đà Nẵng: 'Loạn' chất lượng, giá cả mỹ phẩm

Bình Dương -  Thứ hai, 19/03/2018 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc mỹ phẩm được bày bán một cách thoải mái trên thị trường từ nhiều kênh khác nhau cũng là một mối lo ngại đối với người tiêu dùng

Trong vai một khách hàng có nhu cầu đi mua mỹ phẩm, đến một gian hàng bán mỹ phẩm tại chợ Cồn, chúng tôi được người bán hàng tư vấn cho đủ loại từ son, kem nền, kem dưỡng da, phấn mắt, phấn má, kẻ mắt, chuốt mi… đủ cả.

Từ những loại dưỡng trắng, dưỡng da thương hiệu ít tên tuổi đến cả những loại có thương hiệu như Maybeline, Essance, Ohui, L’Oreal, MAC, Chanel… với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng. Những sản phẩm này được bán với giá thấp hơn nhiều so với ở các cửa hàng chính hãng.

Cầm trên tay một chai nước hoa hiệu Dior, chị N. trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê nói nhỏ, ở các hệ thống hàng chính hãng, những chai nước hoa loại này có giá từ 2 - 3 triệu đồng/chai, ở đây được bán chỉ vài trăm nghìn đồng/chai thì tất nhiên không phải là hàng chính hãng rồi, nhưng nó phù hợp với túi tiền thì nhiều người vẫn mua dùng.

Thông qua người bán hàng giới thiệu, không riêng nước hoa mà một số loại son, kem dưỡng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn dù giá rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm chính hãng.

Không chỉ tại những những quầy hàng mỹ phẩm được bày bán trong các chợ lớn, mà cả những chợ nhỏ, chợ đêm dành cho sinh viên, công nhân…, những mặt hàng mỹ phẩm cũng được bày bán rất nhiều, chủ yếu là các loại kem dưỡng làm trắng da, đồ trang điểm, sữa tắm...

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội, nhiều trang bán hàng mỹ phẩm tự giới thiệu là bán hàng xách tay, hàng thủ công… với đủ loại sản phẩm làm đẹp như son môi, kem dưỡng trắng tự bào chế với các thành phần tự nhiên, giá rẻ… Tuy nhiên những mặt hàng này đa phần do người bán tự quảng cáo về các thành phần, công dụng, hiệu quả chứ không có một đơn vị chức năng nào kiểm định chất lượng.

Có kinh nghiệm hơn 3 năm làm nhân viên tư vấn cho một cửa hàng bán đồ mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, chị H.L (quận Cẩm Lệ) chia sẻ, một số bộ phận người tiêu dùng hiện nay có tâm lý muốn sử dụng đồ mỹ phẩm “nhập ngoại” nhưng giá thành phải rẻ, hợp với túi tiền. Từ nhu cầu này nên nhiều mặt hàng giá rẻ đã ra đời để phục vụ cho khách.

Chưa kể, một số người tiêu dùng hiện nay còn sử dụng mỹ phẩm theo phong trào. Tức là thấy bạn mình trang điểm, sở hữu làn da đẹp thì hỏi bạn đang dùng loại nào và mua theo để dùng mà ít quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của loại mỹ phẩm đó cũng như tính chất của làn da mình.

Chính vì tâm lý dùng theo người khác nên dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến da bị tổn thương. Nhẹ thì dị ứng, kích ứng da, nặng thì phồng rộp, biến chứng phải đi bác sĩ da liễu để điều trị.

Theo ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng, một trong những khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng chính là mỹ phẩm được vận chuyển bằng đường tiểu ngạch hoặc qua cửa khẩu đường bộ biên giới các tỉnh miền Bắc, miền Trung, rồi vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không vào địa bàn thành phố.

Hàng hóa nhập lậu còn được vận chuyển vào thành phố thông qua hành lý xách tay, hàng nhập khẩu chính ngạch, tiểu ngạch gian lận khai báo về chủng loại, số lượng... bằng những thủ đoạn tinh vi để tránh né lực lượng chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 'Loạn' chất lượng, giá cả mỹ phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.