Thứ sáu, 29/03/2024 17:28 (GMT+7)

Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 34

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/3, Bộ Y tế thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 34 tại Việt Nam. Đây là một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, bệnh nhân thứ 34 là một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Theo thông tin dữ liệu y tế, ngày 22/2/2020 bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Đến ngày 29/2/2020, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng ngày 02/3/2020 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sáng 9/3/2020, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 34 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong đó, 16 người mắc Covid-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Trước đó, ngày 8/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona đã họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đã có những diễn biến mới rất phức tạp.

Theo Phó thủ tướng, 2 ngày nay, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện. Giai đoạn 2 khó hơn giai đoạn đầu khi dịch đã lan ra hơn 100 nước. "Chúng ta phải ngăn chặn dịch bệnh từ trăm ngả thay vì một vài ngả như trước đây. Thực tế Covid-19 đã xâm nhập vào nước ta, nếu chúng ta không làm tốt sẽ gặp tình huống trong đánh ra, ngoài đánh vào", Phó thủ tướng nói.

Ông nhấn mạnh chúng ta đã lường trước mọi tình huống, có kịch bản sẵn sàng ứng phó, ngay cả khi có hàng nghìn ca nhiễm. Vì vậy, những ngày tới đây nếu có vài chục, vài trăm ca nhiễm cũng không có gì bất ngờ.

“Điều quan trọng nhất là chúng ta phải tiếp tục kiên trì thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch, là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Khi virus đã vào Việt Nam thì việc phát hiện sớm để ngăn chặn vô cùng quan trọng”, ông nói.

Nhấn mạnh vấn đề kỷ cương, trách nhiệm, Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi cơ sở y tế không thực hiện cách ly người bệnh ngay từ khi đến khám.

Bên cạnh đó, rà soát, hoàn thiện để có các hướng dẫn chính xác, đơn giản, dễ hiểu nhất giúp người dân hiểu rõ về dịch bệnh, những việc cần làm, những việc không được làm để chống dịch…

Đặc biệt, phải tăng cường các biện pháp ngăn chặn, khuyến cáo người Việt Nam hạn chế người Việt Nam đi ra nước ngoài hoặc qua nước đã có người nhiễm Covid-19, chỉ đi khi thực sự cần thiết và phải được trang bị đầy đủ kiến thức để đảm bảo trước lúc đi, khi ở nước ngoài, sau khi về Việt Nam phải được đảm bảo an toàn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 34. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ