Thứ năm, 25/04/2024 21:45 (GMT+7)

Việt Nam đàm phán mua vaccine Johnson & Johnson

MTĐT -  Thứ sáu, 04/06/2021 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam mong muốn Johnson & Johnson có kế hoạch cung ứng vaccine COVID-19 cho Việt Nam.

Ngày 4/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc trực tuyến với Johnson & Johnson trao đổi về vấn đề nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên tích cực đàm phán về cung ứng vaccine của Johnson & Johnson cũng như vấn đề chuyển giao công nghệ trong sản xuất vaccine của hãng tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ quan điểm của Việt Nam là làm sao để tiếp cận vaccine nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất để phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Ngày 4/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc trực tuyến với Johnson & Johnson trao đổi về vấn đề nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam. (Ảnh: Internet).

Thông tin trao đổi tại buổi làm việc cho biết, cùng với mong muốn Johnson & Johnson có kế hoạch cung ứng vaccine COVID-19 cho Việt Nam, phía Việt Nam cũng mong muốn được hợp tác với Johnson & Johnson về gia công và chuyển giao công nghệ để thiết lập nhà máy sản xuất vaccine tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, hiện nay rất nhiều tập đoàn lớn của Vệt Nam muốn tham gia vào chuỗi cung ứng vaccine toàn cầu. Việt Nam cũng là 1 trong hơn 40 quốc gia có thể sản xuất được vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân, do đó kinh nghiệm sản xuất vaccine của các nhà máy của Việt Nam được đảm bảo.

Hệ thống quản lý quốc gia về vaccine (NRA) của Việt Nam cũng đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn của tổ chức này, vì vậy, Việt Nam rất mong muốn Johnson & Johnson chuyên giao công nghệ để sản xuất vaccine tại Việt Nam.

Đại diện Johnson & Johnson đánh giá cao công tác phòng chống dịch hiệu quả của Việt Nam. Về khả năng cung ứng vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson, đại diện Johnson & Johnson cho biết hãng đã tham gia cơ chế COVAX với cam kết cung ứng 200 triệu liều từ nay đến cuối năm 2021.

Phía Johnson & Johnson cam kết sau cuộc làm việc với Bộ Y tế, Johnson & Johnson sẽ nỗ lực triển khai tất cả các giải pháp để thúc đẩy nhanh quá trình cung ứng vaccine của Johnson & Johnson qua cơ chế COVAX, làm sao để Việt Nam có vaccine của Johnson & Johnson sớm nhất.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đàm phán mua vaccine Johnson & Johnson. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.