Thứ sáu, 19/04/2024 18:03 (GMT+7)

Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 nhiễm virus corona

MTĐT -  Thứ hai, 03/02/2020 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona. Nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, theo vov, ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.

Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy trường hợp chị V.H. L là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 3 người đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao. Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/1/2020.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Tiền sử dịch tễ: Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17/1/2020, về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Theo kết quả xét nghiệm tại Khoa Virus, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT-PCR.

Thông tin từ Bộ Y tế cập nhật mới nhất cho biết, trên toàn thế giới đã có 17.387 người nhiễm virus Corona (trong đó có 181 người bị nhiễm virus ngoài Trung Quốc), so với sáng qua, số trường hợp nhiễm tăng thêm gần 3.000 người; số người tử vong đã lên đến 362 người, tăng 58 người so vớí sáng qua; trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, đến sáng nay đã ghi nhận thêm 1 người hợp dương tính với virus Corona, nâng tổng số người nhiễm loại virus này lên 8 người.

Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (người con đã khỏi, người cha cũng đã cho kết quả âm tính); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 01 ca vừa phát hiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 nhiễm virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...