Thứ sáu, 29/03/2024 02:59 (GMT+7)

Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 13 dương tính với virus Corona

MTĐT -  Thứ sáu, 07/02/2020 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 7/2, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 13 dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV), là bệnh nhân nữ 29 tuổi trong đoàn công nhân gồm 8 người được công ty cử đi Vũ Hán.

Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Riêng tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có 8 người mắc bệnh.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân là N.T.N, nữ, 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay sau chuyến tập huấn được công ty cử đi trước đó; và là trường hợp thứ 6 trong đoàn công nhân nói trên được xác định nhiễm nCoV.

Bệnh nhân N.T.N. là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. Ngày 3/2 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N. không có biểu hiện triệu chứng gì.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại tỉnh Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết theo dự báo nghiên cứu dịch tễ của địa phương, các đối tượng mắc bệnh đã đi nhiều nơi, giao tiếp với nhiều người. Hiện tại 18 người được dõi chặt chẽ, trong đó 2 trường hợp có kết quả dương tính với virus corona. Bộ Y tế đã cử Đoàn công tác đi kiểm tra việc cách ly, điều trị người nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, thăm hỏi động viên người bệnh. Đội cơ động phòng chống nCoV (Bệnh viện Bạch Mai) cũng đã được cử đến hỗ trợ, tư vấn cho Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) phòng, chống nCoV.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 13 dương tính với virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.