Thứ sáu, 29/03/2024 03:54 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Trên 80% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử

Đào Tấn -  Thứ ba, 24/12/2019 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với việc triển khai lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân Vĩnh Phúc trong những năm gần đây đem đến nhiều hiệu quả tích cực và một “luồng gió mới” cho ngành Y tế Vĩnh Phúc.

Nhằm thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân, để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu, được tư vấn sức khỏe được điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh, đồng thời phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có. Giúp nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở, tăng cường y tế dự phòng góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyển trên, thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người dân gắn với bảo hiểm y tế toàn dân.

Hơn 80 % dân số có hồ sơ sức khỏe điện tử

Ngày 17/8/2018, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe cá nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2018, tổ chức khám lần đầu, lập hồ sơ sức khỏe cá nhân cho 50% dân số của tỉnh. Năm 2019, tổ chức khám lần đầu, lập hồ sơ sức khỏe cá nhân đạt 70% dân số của tỉnh. Năm 2020, tổ chức khám lần đầu, lập hồ sơ sức khỏe cá nhân đạt 90% dân số của tỉnh.

Những năm tiếp theo tổ chức khám, lập hồ sơ sức khỏe cho 10% dân số còn lại.  Đến năm 2025, 100% dân số được theo dõi, quản lý sức khỏe, cập nhật dữ liệu sức khỏe cá nhân của người dân khi đi khám sức khỏe, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Đối tượng lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân là toàn bộ người dân tỉnh Vĩnh Phúc và được phân thành các nhóm đối tượng: trẻ dưới 6 tuổi; học sinh; sinh viên; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp; người cao tuổi, người hưởng BHXH hàng tháng; người dân lao động tự do và các đối tượng khác.

Việc tổ chức khám sức khỏe cho từng người dân (gồm khám lần đầu và khám định kỳ mỗi năm một lần) được thực hiện theo 3 phương thức tương ứng với mỗi nhóm đối tượng: khám tại trạm y tế; khám tại các trường học và khám tại các cơ quan đơn vị.

Sau khi khám sức khỏe, trên cơ sở xác định rõ tiền sử bệnh tật gia đình, tiền sử bệnh tật cá nhân hoặc yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, các cơ sở y tế thực hiện tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân, gồm: Tư vấn phòng bệnh, khám định kỳ, theo dõi, chăm sóc sức khỏe; tư vấn về dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, luyện tập thể thao, chăm sóc sức khỏe sinh sản; tư vấn điều trị tại Trạm y tế hoặc chuyển tuyến khám, điều trị cho phù hợp ...

Với việc triển khai lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân Vĩnh Phúc trong những năm gần đây đem đến nhiều hiệu quả tích cực và một “luồng gió mới” cho ngành Y tế Vĩnh Phúc.

Sở Y tế Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe điện tử. Sau 2 năm triển khai, đến nay hơn 920.386 người dân đã có HSSK, đạt 83,4% dân số của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Trên 80% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.