Thứ năm, 25/04/2024 00:07 (GMT+7)

Vũ Hán dỡ lệnh phong tỏa từ ngày 8/4

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phần lớn các khu vực của tỉnh Hồ Bắc sẽ chấm dứt lệnh hạn chế đi lại từ rạng sáng 25/3, trong khi thành phố Vũ Hán dự kiến dỡ bỏ lệnh phong tỏa từ ngày 8/4.

Theo China Daily và Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, phần lớn các khu vực của tỉnh Hồ Bắc sẽ chấm dứt lệnh hạn chế đi lại từ rạng sáng 25/3, trong khi thành phố Vũ Hán dự kiến dỡ bỏ lệnh phong tỏa từ ngày 8/4.

Động thái trên được đưa ra sau khi giới chức Trung Quốc nói chung, chính quyền tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán nói riêng, thời gian gần đây dường như đã khống chế thành công dịch bệnh COVID-19.

Sáng 23/3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong ngày 22/3, Trung Quốc đại lục tiếp tục không ghi nhận thêm ca ở trong nước mới nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Ủy ban này thông báo đã ghi nhận thêm 39 ca nhiễm mới, tất cả đều từ nước ngoài mang vào Trung Quốc.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) cho biết nước này đã áp dụng những biện pháp cụ thể nhằm hạn chế nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát trở lại trong nước do các trường hợp bệnh xâm nhập từ nước ngoài.

Ngoài ra, Trung Quốc đại lục chỉ có thêm 9 ca tử vong (toàn bộ ở tỉnh Hồ Bắc) và 47 ca nghi nhiễm mới. Đã có thêm 459 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện trong khi số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đã giảm 96 ca xuống còn 1.749 ca.

Tới trưa 24/3, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục là 81.717 người, trong đó có 3.277 người tử vong. Ngoài ra, nước cũng đã ghi nhận 73.159 ca được điều trị thành công và xuất viện.

Hồ Bắc sẽ được dỡ lệnh phong tỏa từ ngày 25/3. Ảnh minh họa.

Trước sự thuyên giảm của dịch COVID-19, nhà chức trách Trung Quốc đã quyết định đóng cửa toàn bộ các bệnh viện dã chiến vốn được xây dựng khẩn cấp để ứng phó với dịch bệnh lúc đỉnh điểm.

Các nhà hàng đang rục rịch mở cửa trở lại, các tuyến đường giao thông liên tỉnh được khôi phục và hoạt động sản xuất tại các nhà máy dần trở lại bình thường, nhiều tập đoàn quốc tế lớn trong đó có Apple đã rục rịch mở cửa trở lại tại Trung Quốc.

Trước đó, từ ngày ngày 23/1, chính quyền thành phố Trung Quốc đã quyết định phong tỏa thành phố Vũ Hán và các khu vực lân cận để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Việc phong tỏa Vũ Hán và hàng chục thành phố khác tại Hồ Bắc, với tổng số người bị cách ly lên đến gần 60 triệu, được xem là biện pháp mạnh tay chưa từng có tiền lệ tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Cùng với sự chậm lại của dịch bệnh, Hồ Bắc đã từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép người dân đi lại trong tỉnh và trở lại làm việc, trước khi có thông báo mới nhất. Tuy nhiên, các trường học trong tỉnh vẫn sẽ tiếp tục đóng cửa.

Global Times, phụ san của báo đảng Trung Quốc, dẫn lời các chuyên gia y tế nói việc dỡ bỏ phong tỏa "cũng có thể được xem là dấu hiệu quan trọng cho thấy đất nước đã giành chiến thắng trong cuộc chiến" chống dịch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vũ Hán dỡ lệnh phong tỏa từ ngày 8/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành