Thứ sáu, 29/03/2024 17:38 (GMT+7)

BV Bưu Điện Hà Nội: Rác thải xây dựng, rác thải y tế ngổn ngang

Thế Lợi -  Thứ ba, 25/06/2019 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 3.670 cơ sở y tế. Hàng ngày tổng lượng chất thải y tế phát sinh trên địa bàn thành phố khoảng 27.500 kg.

Như vậy, lượng rác thải trong các cơ sở y tế là không hề nhỏ. Trong tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên Môi trường về quản lý chất thải y tế cũng đã hướng dẫn chi tiết cách thu gom và xử lý chất thải y tế. Thế nhưng không ít cơ sở y tế vẫn thờ ơ với các quy định, hoặc có làm nhưng hời hợt, không triệt để.


PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có mặt tại bệnh viện Bưu Điện tại Số 49 phố Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai để ghi nhận công tác thu gom chất thải. Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận.


Phía bên hông bệnh viện được tận dụng làm nơi tập kết nhiều rác thải xây dựng và để xe oto. Nhiều đồ dùng bằng gỗ bỏ tại đây đã có dấu hiệu mối mọt, mục rữa


Hàng loạt chất thải rắn xây dựng được vứt bỏ tại phía hông bệnh viên khu khám bệnh và bệnh nhân điều trị nội trú.


Tại buồng rác, PV gặp một người chuyên thu mua mảnh bìa carton, vỏ hộp thuốc. Anh cho biết cứ 2 ngày anh lại vào gom một lần, giá thu mua 2000 đ/kg.

Phía ngoài hành lang, ngay cửa thang máy, bìa carton, túi nilong đựng xi lanh, dây truyền, bông gạc đang chờ được thu gom. Miệng túi buộc lỏng lẻo.


Thực trạng rác thải xây dựng trong khuôn viên và chất thải y tế trong khu khám chữa bệnh tại bệnh viện Bưu Điện gây ô nhiễm môi trường, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động nguy cơ lây nhiễm và độc hại từ chất thải sang người bệnh là rất cao. Qua đây yêu cầu lãnh đạo bệnh viện Bưu Điện kiểm tra, rà soát, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt các quy định quản lý rác thải tại các cơ sở y tế.

Bạn đang đọc bài viết BV Bưu Điện Hà Nội: Rác thải xây dựng, rác thải y tế ngổn ngang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ