Thứ ba, 16/04/2024 18:12 (GMT+7)

BV Nội tiết TƯ thực hiện tốt phong trào xây dựng BV xanh-sạch-đẹp

MTĐT -  Thứ hai, 02/12/2019 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh việc chăm lo cho sức khỏe người dân, những năm qua, BV Nội tiết TƯ đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thiểu rác thải nhựa và thực hiện Bệnh viện Xanh– Sạch– Đẹp.

Là bệnh viện đầu ngành trong việc khám và điều trị các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận hơn 2000 bệnh nhân ngoại trú/ngày, có những ngày lên đến 2600 người, số giường thực kê hơn 1000 giường. Bệnh nhân đến điều trị được chăm sóc sức khỏe toàn diện, không phải nằm ghép trong quá trình điều trị.

Với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, những năm qua bệnh viện Nội tiết Trung ương không ngừng nỗ lực trong việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách ứng xử, giảm thiểu rác thải nhựa và thực hiện Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, hướng đến sự hài lòng và mang lại nhiều lợi ích rõ rệt cho người bệnh thăm khám và điều trị tại đây.

Trưởng các khoa phòng, ban ký cam kết với lãnh đạo bệnh viện về việc thực hiện phong trào giảm rác thải nhựa.

PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để phản ánh kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của Bệnh viện, tạo điều kiện tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Bên cạnh việc đổi mới phong cách ứng xử, Bệnh viện còn đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng Bệnh viện Xanh  sạch – Đẹp, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo môi trường trong lành giúp người bệnh chóng hồi phục sức khỏe, giảm căng thẳng cho người bệnh và nhân viên y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đánh giá cao nỗ lực thực hiện của bệnh viện Nội tiết Trung ương, ngày 14/12/2016, Đoàn giám sát của Bộ y tế đã chấm mức điểm là 96,5%- một điểm số rất cao so với các bệnh viện cùng thực hiện phong trào. Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng là 1 trong 6 bệnh viện được bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Lao động về thành tích xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, thân thiện với môi trường.

Về việc quản lý chất thải, bệnh viện đã thực hiện theo đúng quy chế quản lý chất thải y tế. Nhiều hành động thiết thực được đưa vào thực hiện như: giảm phát sinh từ đầu nguồn, ưu tiên chọn sản phẩm ít phát sinh chất thải. Các cuộc họp, hội nghị đưa vào sử dụng bình nước công cộng, cốc sứ. Nhà thuốc bệnh viện sử dụng bằng túi giấy hoặc túi nilon tự hủy sinh học đựng thuốc. Túi nilon thường được thay thế bằng túi nilon sinh học. Thay thế máy đo huyết áp, nhiệt kế thủy ngân bằng máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử... Các hoạt động truyền thông được đẩy mạnh, không chỉ hướng đến nhân viên y tế, mà còn tới cả người bệnh và người nhà. Việc phân loại rác thải được thực hiện nghiêm túc và quyết liệt.

Mặc dù trong quá trình thực hiện còn gặp nhiều khó khăn như: nguồn nhân lực để thực hiện cho công tác vệ sinh phải tăng gấp đôi; nhiều người bệnh và gia đình người bệnh còn thiếu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, thậm chí còn có những hành động tiêu cực như vứt rác bừa bãi, phá hủy cây xanh, khạc nhổ tại nơi công cộng; chi phí duy trì cao,… nhưng bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn quyết tâm thực hiện vì một môi trường y tế an toàn và thân thiện.

Qua một thời gian thực hiện, giờ đây bản thân nhân viên y tế cũng như người bệnh tại bệnh viện Nội tiết Trung ương đều nhận thức rõ ích lợi của phong trào bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp. Việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, tôn trọng quy tắc giao tiếp ứng xử đã trở thành thói quen tự nhiên, “ngấm vào trong máu”. Bệnh viện Nội tiết Trung ương thực sự trở thành một đơn vị y tế có môi trường an toàn, thân thân thiện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh mắc các bệnh về nội tiết và rối loạn chuyển hóa.

Các nhà cung cấp ký cam kết lãnh đạo bệnh viện

Bệnh nhân đang sử dụng đo huyết áp điện tử từ việc chủ trương giảm thiểu chất thải nhựa. 

Bạn đang đọc bài viết BV Nội tiết TƯ thực hiện tốt phong trào xây dựng BV xanh-sạch-đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.