Thứ sáu, 19/04/2024 22:03 (GMT+7)

BVĐK tỉnh Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

PV MT&ĐT -  Thứ hai, 07/10/2019 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang không ngừng thay đổi phương pháp khám chữa bệnh khoa học, hiệu quả cho người dân.

Địa chỉ an tâm của mọi người

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiền thân là Nhà thương cách mạng tỉnh Tuyên Quang, được thành lập ngày 22-8-1945. Sau nhiều lần đổi tên, đến năm 2000 trở thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh viện xác định sứ mệnh và tầm nhìn là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận.

Theo báo cáo sơ kết công tác bệnh viện 6 tháng đầu năm 2019, kế hoạch chuyên môn hầu hết đều đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tiếp nhận và khám 112.652 lượt đạt 52,4% trong đó đối tượng có thẻ BHYT là 96.332 lượt, điều trị nội trú cho 26.469 lượt người bệnh đạt 52,9% theo kế hoạch cả năm. Điều trị ngoại trú 6.287 lượt đạt 62,9%, thực hiện 4.272 ca phẫu thuật, 25.306 ca thủ thuật.

Các công nghệ hiện đại được trang bị, đầu tư phục vụ khám chữa bệnh hiệu quả.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nâng cao sức khỏe trong quá trình phát triển và tình hình mới Bệnh viện luôn lấy chất lượng điều trị làm then chốt. Bên cạnh đó không ngừng tập chung trong công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ cao để luôn nắm bắt những công nghệ và phương pháp làm việc khoa học.

Trong đó, việc tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát của các đồng chí trong Ban lãnh đạo bệnh viện đối với công việc được phân công phụ trách. Giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ nhân viên bệnh viện, tập huấn kỹ năng, thực hiện tốt quy chế giao tiếp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Lấy 12 điều quy định về y đức làm tiêu chuẩn để rèn luyện cho cán bộ y tế.

Nêu cao ý thức trách nhiệm, tính chủ động sáng tạo của các lãnh đạo các khoa phòng trong công tác quản lý của khoa mình thông qua việc thực hiện các chức trách, nhiệm vụ theo quy định. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao những kỹ thuật đã và đang được thực hiện tại bệnh viện, nâng cao các kỹ thuật can thiệp chuyên khoa.

Áp dụng công nghệ hiện đại trong khám, chữa bệnh

Bệnh viện đang triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bệnh viện: công tác khám bệnh, điều trị nội trú, quản lý thuốc vật tư y tế, xét nghiệm ...Tiến hành nâng cấp phần mềm mới từ tháng 05/2019 nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo việc đẩy dữ liệu lên cổng thông tin của BHXH và BYT đúng theo Quyết định số 4210/QĐ-BYT ngày 20 tháng 9 năm 2017 của Bộ Y tế về việc quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra sử dụng trong quản lý, giám định và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT Bệnh viện luôn đảm bảo liên thông và trích xuất dữ liệu thanh quyết toán Bảo hiểm Y tế.

Bệnh viện đã tổ chức cho các khoa phòng đăng ký phát triển chuyên môn kỹ thuật, phương pháp điều trị mới trong năm và tổ chức ký cam kết thực hiện giữa Trưởng khoa với Giám đốc bệnh viện. Một số khoa phối hợp với các bác sĩ bệnh viện Trung ương về chuyển giao kỹ thuật theo hướng cầm tay chỉ việc.

Đội ngũ nhân lực Bệnh viện có tay nghề cao trong công tác thăm, khám, chữa bệnh.

Các khoa tích cực triển khai, phát triển các dịch vụ kỹ thuật, phương pháp điều trị mới: điều trị hóa chất các bệnh máu ác tính, định lượng một số marker ung thư ( SCC, NSE), tán sỏi qua da đường hầm nhỏ, phẫu thuật nội soi ổ cặn màng phổi, đo tải  lượng HIV bằng hệ thống tự động, các test tâm lý.

Các công nghệ khám chữa bệnh luôn được đầu tư trang bị hiện đại để phát triển chuyên môn. Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ tự nguyện. Sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Duy trì và củng cố tốt việc ứng dụng quản lý bệnh viện bằng công nghệ thông tin. Thực hiện được liên thông và trích xuất dữ liệu thanh quyết toán Bảo hiểm y tế.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang và ngành y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục đầu tư về nhân lực, trang thiết bị hiện đại... để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng bệnh viện hơn nữa, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân.

Bạn đang đọc bài viết BVĐK tỉnh Tuyên Quang: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...