Thứ ba, 19/03/2024 11:09 (GMT+7)

Đại hội chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á lần thứ 37

Khánh An -  Thứ hai, 09/10/2017 13:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 07/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Hội chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á (AOA) và Hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam khai mạc Đại hội chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á lần thứ 37.

Tham dự Đại hội có GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế. Đại diện lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hội nghị cũng quy tụ gần 1.000 bác sĩ, chuyên gia trong ngành ở Việt Nam và các nước trong khu vực và quốc tế. Đại hội Hội chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á lần thứ 37 với chủ đề: “Phẫu thuật ít xâm lấn trong chấn thương chỉnh hình”.

Quang cảnh Đại hội 

Tại Đại hội, GS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu: “Đại hội là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi giữa các phẫu thuật viên và điều dưỡng viên chuyên ngành chấn thương chỉnh hình áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cứu chữa, tỷ lệ cứu sống người bệnh, hơn hết là hạn chế hậu quả nặng nề các di chứng do chấn thương để lại. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cơ sở đầu tiên ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á triển khai loại hình phẫu thuật này”.

GS,TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Trên thế giới, việc ứng dụng robot hỗ trợ phẫu thuật đã được triển khai trong những năm gần đây, ngày càng được hoàn thiện hơn về công nghệ, kỹ thuật... Riêng trong lĩnh vực cột sống, robot được áp dụng trong các hoạt động phẫu thuật ít xâm lấn, đem lại ưu thế vượt trội. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cơ sở đầu tiên ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á triển khai loại hình phẫu thuật này.

Sau 5 năm triển khai ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống, đã có hơn 1.000 bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật thành công. Từ tháng 12-2012, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện mổ cột sống bằng kỹ thuật robot. Theo đó, bệnh viện đã được các chuyên gia thế giới ghi nhận là trung tâm phẫu thuật cột sống ứng dụng định vị robot hỗ trợ chính xác Renaissance cho người bệnh đầu tiên và nhiều nhất Đông Nam Á.

Các chuyên gia hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam và thế giới chụp ảnh lưu niệm

PGS.TS Nguyễn Văn Thạch, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam nhấn mạnh, với chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong chấn thương chỉnh hình”, một chủ đề mang tính thực tiễn và ứng dụng, được nhiều đồng nghiệp quan tâm.

Cùng với sự phát triển của ngành y tế Việt Nam, chuyên ngành chấn thương chỉnh hình Việt Nam đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong công tác cấp cứu, điều trị tai nạn, thương tích. Việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng cứu chữa, nâng cao tỷ lệ cứu sống bệnh nhân, hạn chế hậu quả nặng nề các di chứng do chấn thương để lại.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á lần thứ 37. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.