Thứ sáu, 19/04/2024 01:00 (GMT+7)

TTYT huyện Đồng Hỷ: Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh

Tào Thủy -  Thứ hai, 13/07/2020 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự chủ động, linh hoạt khi thực hiện, nên trong quá trình triển khai các nhiệm vụ được giao, TTYT huyện Đồng Hỷ đều hoàn thành tốt. Trong đó, đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng bộ các biện pháp

Trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung mọi điều kiện để ứng phó hiệu quả với từng giai đoạn của dịch bệnh.

Bác sĩ Đinh Khắc Dũng – Giám đốc TTYT huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Ngay từ đầu năm 2020, Trung tâm đã phối hợp với Phòng Y tế tham mưu cho UBND huyện kiện toàn Ban chỉ đạo; Xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch năm 2020; Duy trì, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn...”.

   Bác sĩ Đinh Khắc Dũng – Giám đốc TTYT huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy: ngay từ ngày đầu tiên đi làm (30/1/2020), TTYT huyện Đồng Hỷ đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; Đội phản ứng nhanh; Đội chống dịch cơ động; Tổ chống dịch tại các xã, thị trấn..

Xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, thuốc cấp cứu, dịch truyền; tập huấn kế hoạch phòng chống dịch…

           Đại diện TTYT huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên làm việc với phóng viên.

Trong đó, Trung tâm chú trọng rà soát để theo dõi, phát hiện để cách ly kịp thời những người đến từ vùng có dịch, người trở về từ nước ngoài...

TTYT đã chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn phối hợp với lực lượng Công an thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người nước ngoài đến từ các vùng có dịch. Đồng thời rà soát tất cả những đối tượng có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm để tiến hành các biện pháp cách ly tập trung, hay cách ly y tế tại cộng đồng theo quy định.

Hơn hết, tất cả đều được theo dõi sát thân nhiệt và thực hiện thời gian cách ly theo quy định; thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ. Công tác phun thuốc sát khuẩn phòng chống dịch đã được thực hiện kịp thời...

Trong thời gian dịch diễn biến phức tạp, tất cả những người vào trong khuôn viên Trung tâm đều được cán bộ y tế đo kiểm tra thân nhiệt, và rửa tay bằng nước sát khuẩn; nhắc nhở đeo khẩu trang ...

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, TTYT huyện Đồng Hỷ luôn đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.

Các khoa, phòng, xung quanh TTYT được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Mặt khác, công tác bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế được thực hiện nghiêm, Trung tâm đã chuẩn bị các trang thiết bị bảo hộ, nguyên liệu, vật tư đầy đủ, tổ chức bán khẩu trang bình ổn giá cho tất cả mọi người đến đây. Đồng thời, bố trí dung dịch sát khuẩn, bồn rửa tay có xà phòng theo đúng tiêu chuẩn.

Bên cạnh việc bố trí khu vực cách ly có lối đi riêng, có các bệnh phòng sạch đẹp, TTYT huyện Đồng Hỷ còn chủ động tập huấn kiến thức cho cán bộ cách chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 theo phác đồ của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, qua các màn hình ở khu chờ khám về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống...

Kết quả ban đầu

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19, đến nay, công tác khám chữa bệnh tại TTYT huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên luôn được đảm bảo an toàn, góp phần vào những kết quả chung của huyện.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã thực hiện: Theo dõi 475 người; cách ly tại nhà 455 người; cách ly tại cơ sở y tế 20 người. Trong đó có 41 người về từ Trung Quốc; 7 người từ Lào; Singapo về 2 người; về từ Malaysia 2 người; Ma Cao 1 người; Đài Loan 25 người; Nga 1 người, và từ các vùng khác trong cả nước là 181 người.

Hiện tại, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được TTYT huyện Đồng Hỷ duy trì.

Phát huy những kết quả đã thành công trước đó, ở thời điểm hiện tại, TTYT huyện Đồng Hỷ vẫn nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không lơ là trong thực hiện các nhiệm vụ.

Theo đó, đang làm nghiêm công tác phân luồng, khám sàng lọc người bệnh đến khám chữa bệnh để phòng, chống dịch Covid-19; công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm vẫn được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế...

Mặt khác, cùng với việc khám chữa bệnh, cán bộ y tế tại đây kết hợp tuyên truyền đến người dân để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng; tăng cường vệ sinh môi trường...

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Đồng Hỷ: Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.