Thứ năm, 28/03/2024 22:50 (GMT+7)

Hiểm họa cho người bệnh từ thuốc không rõ nguồn gốc

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi làm việc ông Du phủ nhận tất cả, rằng Công ty không kinh doanh sản phẩm như vậy, đó không phải của công ty, công ty không có phòng khám…

Vừa qua, Tòa soạn nhận được phản ánh của độc giả là ông Nguyễn Hữu Nghị - 70 tuổi (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc Công ty TNHH Dược Phẩm Atlanta, PK Đông y Trần Quý đang kinh doanh sản phẩm đại tràng Trần Quý không phép, không có nguồn gốc suất xứ.

Theo thông tin độc giả cung cấp, ông Nghị được con trai mua cho thuốc Đại tràng Trần Quý để trị bệnh đại tràng của bác dạng viên hoàn màu đen 150 viên dùng trong 10 ngày, sau 1 tuần sử dụng bệnh không thuyên giảm và ông bị mệt mỏi, người luôn trong trạng thái buồn ngủ, tăng kg, tay chân cảm giác như bị phù nề. 

Atlanta dùng chứng chỉ, công bố sản phẩm viên nang được Bộ y tế cấp phép đánh lừa khách hàng để bán sản phẩm viên hoàn

 Con trai ông Nghị đã xin địa chỉ PK của Công ty Atlanta để đưa bác đến thăm khám, được biết địa chỉ do công ty cung cấp có địa chỉ tại thôn Phúc Lại, xã Yên từ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Khi đến đây cả ông và con trai bất ngờ khi hỏi thăm dân làng quanh khu vực không ai biết đến phòng khám này, và cho biết ông Trần Khiêm theo như lời quảng cáo trên trang web của Công ty Atlanta là bác sĩ, là lương y…

"Thực chất chỉ là người giúp việc mảng đông y cho trạm y tế xã, và “nhà ông Khiêm không có phòng khám không khám bệnh gì cả, chỉ có tự làm thuốc đông y dạng bột bán cho mấy người ở trên tỉnh về mua nhiều lắm hàng chục bao tải đấy”, một người hàng xóm ngần nhà ông Khiêm cho biết.

Dược Phẩm Atlanta giăng bẫy khách hàng 

Theo phản ánh của độc giả, PV tìm hiểu về Công ty Atlanta, PK Trần Quý Đường và đặc biệt về sản phẩm Đại tràng Trần Quý. Được biết, công ty Alanta là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm đại tràng Trần Quý có số công bố 5244/2018/ĐKSP dạng viên nang, do Công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông Sản Xuất.

Chứng chỉ hành nghề của ông Trần Khiêm đăng tải trên trang web

 Công bố vậy nhưng Atlanta đã đánh lận con đen bằng cách mở ra phòng khám "ma" mang tên Trần Quý Đường để lừa khách hàng tiêu thụ số lượng lớn sản phẩm cùng tên đại tràng Trần Quý nhưng viên hoàn tự nghiền, tự đóng gói mà không qua khâu kiểm định, máy móc thiết bị an toàn nào và với quy cách đóng gói không khác so với sản phẩm viên nang đã được Bộ y tế cấp phép.

Ông Trần Văn Khiêm quảng cáo bài thuốc đại tràng Trần Quý của gia đình

 Tìm hiểu thì được biết, sản phẩm của công ty Atlanta đã hoạt động dưới vỏ bọc Phòng khám đông y, bác sĩ Trần Khiêm, thuốc gia truyền tất cả đã gây cho khách hàng sự nhầm lẫn đâu là sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép, đâu là thực phẩm chức năng, đâu là bài thuốc gia truyền và cuối cùng khách hàng mua được sản phẩm giả, không được phép lưu thông trên thị trường với các thành phần hoàn toàn khác với công bố mà Atlanta dùng để che mắt người dùng và Atlanta dùng tờ công bố sản phẩm được Bộ y tế cấp phép đăng tải trên trang web để đánh lừa khách hàng.

Trong vai người bệnh, PV chúng tôi liên hệ với số điện thoại được ghi trên giấy công bố do Bộ y tế cấp để mua sản phẩm đại tràng Trần Quý, ngay lập tức đầu giây bên kia xác nhận là phòng khám, phòng khám là của công ty Atlanta và giới thiêu tên là Trần Quý và tư vấn, bán cho PV dùng thuốc đại tràng Trần Quý viên hoàn mà không hề nói đến sản phẩm viên nang của Công ty đã được Bộ y tế cấp phép đó.

Đại diện Công ty Atlanta ông Vũ Trọng Du phủ nhận thông tin sản phẩm đại tràng Trần Quý viên hoàn không phải của công ty, công ty không có phòng khám nào.

 Qua quá trình xác minh các thông tin do độc giả cung cấp chúng tôi đến làm việc tại trụ sở Công ty Atlanta – thành phố Ninh Bình, khi làm việc đại diện công ty, ông Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc công ty vắng mặt thay vào đó là ông Vũ Trọng Du phụ trách chuyên môn, cũng chính là người đã tư vấn và bán sản phẩm đại tràng Trần Quý viên hoàn cho PV chúng tôi trong vai khách hàng trước đó với giá 550.000đồng hộp dùng trong 10 ngày.

Trong buổi làm việc ông Du phủ nhận tất cả, rằng Công ty không kinh doanh sản phẩm như vậy, đó không phải của công ty, công ty không có phòng khám…

Bác sĩ, Lương Y giả lộ diện

Tìm đến nhà, (phòng khám ma-PV) Trần Quý có địa chỉ ghi trên trang web chính là nhà của ông Khiêm người mà được Công ty Atlanta phong là Bác sĩ, lương y, thầy thuốc gia truyền, thực chất chỉ là nhà ở, được đóng cửa kín.

Tại đây, ông Khiêm khẳng định, ông không làm thuốc, không kinh doanh thuốc và không biết đến sản phẩm đại tràng Trần Quý là gì, như thế nào…

Mặc dù hình ảnh, video, chứng chỉ của ông Khiêm được Công ty Atlanta dùng để quảng cáo về sản phẩm đại tràng Trần Quý đăng tải trên trang của Phòng khám Trần Quý rất nhiều.

Ngôi nhà ông Khiêm được đóng kín của trong cửa ngoài

 Vậy khách hàng, người bệnh đã phải mất 550.000đồng để mua 1 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, là sản phẩm giả, trái phép chưa kể đến việc dùng sản phẩm này sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe như trường hợp của ông Nghị.

Với thực trạng này, người tiêu dùng cần phải cảnh giác với chiêu lừa tinh vi để bán các sản phẩm trên mạng như hiện nay, tránh trường hợp như ông Nghị, đã mua phải sản phẩm đại tràng Trần Quý của công ty Atlanta, tiền thì mất mà bệnh tật thì nặng hơn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Hiểm họa cho người bệnh từ thuốc không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Dần

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.