Thứ sáu, 29/03/2024 02:42 (GMT+7)

Thủ tướng dự lễ khởi công bệnh viện 3.700 tỷ đồng tại Thái Bình

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/2, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp cùng Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế quy mô 1.000 giường tại Khu Trung tâm Y tế tỉnh (thành phố Thái Bình).

Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể của tỉnh Thái Bình và nhiều tỉnh  thành lân cận.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao nhấn nút khởi công dự án.

Bệnh viện đa khoa hạng I tiêu chuẩn quốc tế

Tọa lạc trên diện tích 12 ha tại Khu Trung tâm Y tế tỉnh (phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình), Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tỉnh Thái Bình bao gồm 9 hạng mục được đầu tư đồng bộ, trong đó có khu nhà khám liên khoa; khu vực khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; khu công trình hạ tầng kỹ thuật; khu dưỡng lão phục vụ chăm sóc sức khoẻ và điều trị dài hạn cho người cao tuổi; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh cảnh quan;...

Với quy mô lên đến 1.000 giường bệnh và tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.722 tỷ đồng, dự kiến đây sẽ là bệnh viện đa khoa hạng I lớn nhất tại tỉnh Thái Bình cũng như các địa phương lân cận. Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bệnh viện có đầy đủ chuyên khoa, trong đó một số chuyên khoa sẽ được đầu tư sâu để phát triển thành chuyên khoa mũi nhọn với trang thiết bị hiện đại nhất, hợp tác cùng các cơ sở y tế, trung tâm nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu của thế giới.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế 1.000 giường được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến khám chữa bệnh của người dân trong nước và khu vực.

Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết đây là dự án nằm trong chủ trương xã hội hóa Y tế theo Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ và được UBND tỉnh chấp thuận cho Tập đoàn FLC là chủ đầu tư.

Đánh giá đây là một nhà đầu tư chiến lược, có năng lực và kinh nghiệm trong việc triển khai thành công những dự án lớn, ông Thăng tin tưởng sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế sẽ nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh; giảm chi phí cho người dân và sự quá tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

"UBND tỉnh Thái Bình cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án và đưa vào vận hành hiệu quả đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của nhân dân trong tỉnh", ông Thăng nói.

Dự án xã hội hoá quan trọng của ngành Y

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam là rất lớn, trong khi nguồn vốn Ngân sách nhà nước không thể đáp ứng đủ, do đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi khuyến khích doanh nghiệp đầu tư là một chủ trương mà Chính phủ và Bộ Y tế khuyến khích.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn FLC khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực y tế - một lĩnh vực đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao. “Công trình bệnh viện này kết hợp với Đại học Y dược Thái Bình sẽ đưa Thái Bình trở thành một trung tâm dịch vụ y tế, đào tạo nhân lực chất lượng cao của cả nước” Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kỳ vọng.

Cũng theo Bộ trưởng, năm 2018, Bộ Y tế đã đồng ý đề xuất của Tập đoàn FLC về việc triển khai đầu tư, xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Y Dược Công nghệ cao tại Vân Đồn, Quảng Ninh, dự kiến sẽ là Tổ hợp KCN Y Dược Công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam. Dự án có định hướng rất tốt là góp phần thu hút FDI trong lĩnh vực y tế, phát triển tại chỗ nguồn nhân lực chuyên ngành dược công nghệ cao...

"Nhiều Tập đoàn, công ty sản xuất dược phẩm và thiết bị y tế quốc tế đã ký thỏa thuận ghi nhớ về việc hợp tác và cam kết đầu tư tại KCN này, trong đó có nhiều Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, đó là một tín hiệu rất đáng mừng", Bộ trưởng cho biết.

Phát triển hệ thống y tế hiện đại, tiên tiến, chuyên nghiệp

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Bình, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế và Tập đoàn FLC.

Phát biểu về lý do đầu tư dự án, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho rằng,  ngành y tế Việt Nam những năm gần đây đang có những bước phát triển vượt bậc với chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đội ngũ chuyên gia y tế, bác sĩ giỏi ngày càng nhiều, có khả năng làm chủ các kỹ thuật ngang tầm thế giới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang còn thiếu rất nhiều cơ sở y tế lớn, được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

"Là một doanh nghiệp của Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy đây không chỉ là cơ hội đầu tư tiềm năng, mà còn là trách nhiệm xã hội quan trọng của Tập đoàn đối với sự phát triển của cộng đồng", ông Quyết nói.

Do đó, mục tiêu của Tập đoàn FLC khi quyết định đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Bình là xây dựng một trung tâm khám chữa bệnh quy mô lớn, chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu của không chỉ người dân trong tỉnh mà còn của người dân cả nước. Dự án được tập trung nhiều nguồn lực để triển khai và hoàn thành ngay trong năm 2020.

Đây sẽ là dự án mở đầu cho kế hoạch đầu tư và vận hành chuỗi bệnh viện đa khoa quy mô lớn trên cả nước của Tập đoàn FLC trong những năm tới, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, chuyên nghiệp.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế cũng là dự án tiên phong trong chuỗi dự án đa lĩnh vực đang được FLC nghiên cứu, xúc tiến triển khai tại tỉnh Thái Bình, từ phát triển hạ tầng thương mại dịch vụ, du lịch, đô thị, giáo dục, đến các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Theo kế hoạch, Tập đoàn FLC đang triển khai, nghiên cứu đầu tư hơn 230 dự án tại nhiều tỉnh thành Việt Nam. Kết hợp với hãng hàng không Bamboo Airways vừa được vận hành chính thức, FLC hướng tới việc xây dựng một "hệ sinh thái" khép kín trên nhiều lĩnh vực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và xã hội.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Bình, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế và Tập đoàn FLC trên nhiều lĩnh vực quan trọng như tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực; chuyển giao kỹ thuật cao hay hỗ trợ pháp lý về mặt chuyên môn... Mục tiêu của thoả thuận là liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư, chính quyền địa phương và Bộ Y tế nhằm triển khai đầu tư và vận hành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tỉnh Thái Bình hiệu quả và đồng bộ, theo đúng tiến độ và các mục tiêu vận hành đã đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng dự lễ khởi công bệnh viện 3.700 tỷ đồng tại Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.