Thứ ba, 16/04/2024 11:26 (GMT+7)

TTYT huyện Cẩm Khê: Định hướng đúng để phát triển mạnh mẽ

MTĐT -  Thứ bảy, 01/06/2019 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mô hình xã hội hóa giúp Trung tâm trang bị được cơ sở vật chất, trang thiết bị Y tế hiện đại. Đã giúp thực hiện thành công nhiều kĩ thuật khó, đánh dấu một bước tiến phát triển mạnh mẽ của Trung tâm.

Là một trong số những đơn vị tích cực thực hiện xã hội hóa về y tế, từ năm 2014 Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê (khi chưa sáp nhập với TTYT huyện) đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng để đầu tư xây mới công trình bệnh viện 5 tầng và mua sắm các trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ phục vụ công tác khám chữa bệnh với tổng giá trị đầu tư khoảng 50 tỷ đồng.

Hàng năm Bệnh viện còn cử hàng chục lượt y, bác sỹ đi đào tạo các chuyên khoa sâu, đồng thời mời chuyên gia hàng đầu của các bệnh viện tuyến Trung ương về chuyển giao các kỹ thuật y học mới. Kết hợp với chính sách thu hút bác sỹ trẻ về làm việc lâu dài, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao tinh thần phục vụ, thái độ ứng xử với bệnh nhân đã giúp TTYT Cẩm Khê từ một đơn vị nằm ở tốp trung bình vươn lên dẫn đầu trong hệ thống trung tâm y tế tuyến huyện của tỉnh Phú Thọ.

Trung tâm đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới trong điều trị bệnh như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật mở bụng cắt tử cung hoàn toàn, phẫu thuật xương cánh tay bằng nẹp vis A.O, tán sỏi qua da, mổ nội soi cắt túi mật, lấy sỏi đường mật…

Trung bình mỗi năm trung tâm đón tiếp chữa bệnh cho trên 140.000 lượt bệnh nhân. Với quyết tâm hiện đại hóa để hội nhập và phát triển, TTYT huyện Cẩm Khê đang tiếp tục huy động đầu tư xây mới 2 khối nhà 7 tầng và 3 tầng với tổng giá trị đầu tư khoảng 120 tỷ đồng, phục vụ công tác khám chữa bệnh chất lượng cao.

 Những kỹ thuật trang bị tiên tiến của tuyến tỉnh và Trung ương như: Chạy thận nhân tạo, siêu âm 4D, phẫu thuật nội soi đã được chuyển giao thành công tại TTYT huyện Cẩm Khê. Việc TTYT đang dần đáp ứng được nhu cầu của người dân cũng như việc Trung tâm đang trên đà phát triển thể hiện rõ nhất ở việc tỷ lệ chuyển tuyến từ 50% hiện chỉ còn dưới 5%. Đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đầu của các cán bộ Y bác sĩ tại Trung tâm, bên cạnh đó cũng là nhờ một định hướng đúng là tập trung đào tạo và thu hút bác sĩ giỏi.

Thực tế cho thấy, mô hình xã hội hóa đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực. Với hướng đi đúng đắn, TTYT huyện Cẩm Khê đã xây dựng được hệ thống y tế từng bước hiện đại, góp phần giảm tải cho tuyến trên và làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Hiện đại hóa để hội nhập và phát triển không còn là câu chuyện của riêng một ngành hay một đơn vị, từ thực tế chuyển mình mạnh mẽ của các đơn vị TTYT huyện Cẩm Khê cho thấy sự đầu tư đúng hướng và mạnh mẽ đang là nền tảng vững chắc để ngành y tế tự tin bước vào một kỷ nguyên mới hội nhập và phát triển.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Cẩm Khê: Định hướng đúng để phát triển mạnh mẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Hiện tượng "mù khô" ảnh hưởng đến sức khỏe con người
Mù khô là loại sương mù không phải do độ ẩm không khí gây ra mà là tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển, sinh ra do ánh sáng mặt trời tác động lên các loại khí thải tạo nên những hợp chất có hại cho sức khỏe con người.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!