Thứ ba, 19/03/2024 16:23 (GMT+7)

Vinmec Central Park - TT can thiệp tim mạch độc lập đầu tiên tại VN

Bảo Châu -  Thứ tư, 20/12/2017 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/12/2017, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP HCM) đã được trao chứng nhận trở thành Trung tâm can thiệp tim mạch TAVI độc lập đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da phức tạp, có khả năng giảm thiểu biến chứng, phù hợp cho bệnh nhân lớn tuổi hoặc các trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật mở.

Cũng trong sự kiện này, GS.TS.BS Võ Thành Nhân - Trưởng khoa Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, TP. HCM) đồng thời được công nhận là Chuyên gia đầu tiên của Việt Nam về kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da (TAVI).

Đơn vị trao chứng nhận cho Vinmec Central Park là Medtronic – Tập đoàn cung ứng trang thiết bị y tế lớn nhất thế giới với mũi nhọn là trang thiết bị hiện đại trong lĩnh vực tim mạch. Hiện nay, Medtronic là đơn vị độc quyền trao chứng nhận Trung tâm can thiệp tim mạch TAVI độc lập cho các đơn vị làm chủ được kỹ thuật đặt van tim Evolut R do Medtronic sản xuất.

TAVI là một trong những kỹ thuật phức tạp nhất hiện nay có ưu điểm nổi trội là giảm thiểu biến chứng so với với phẫu thuật mổ hở, tăng khả năng thành công; thời gian hồi phục chỉ khoảng 5-7 ngày.

Để được công nhận là Trung tâm can thiệp TAVI độc lập, toàn bộ các ca điều trị của Vinmec Central Park đều được can thiệp dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia TAVI hàng đầu thế giới. Từ tháng 3/2017 tới nay, Bệnh viện đã thực hiện được 31 ca TAVI với tỉ lệ thành công 100%, trong đó, có nhiều ca bệnh nhân cao tuổi, bệnh nặng hoặc có cơ địa đặc biệt.

Có mặt tại buổi lễ trao chứng nhận, GS. Ganesh Manoharan, đại diện Medtronic đánh giá: “Dưới sự giám sát của các chuyên gia hàng đầu về TAVI, Vinmec Central Park đã đáp ứng toàn diện những đòi hỏi khắt khe về trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất & trang thiết bị hiện đại để trở thành Trung tâm can thiệp TAVI độc lập theo yêu cầu của Medtronic. Đặc biệt, Vinmec Central Park đạt được thành quả này chỉ trong 10 tháng, “tốc độ” cán đích hiếm có so với các đơn vị khác trên toàn cầu”.
Phát biểu về thành tựu mới đạt được, GS.TS.BS Võ Thành Nhân - Trưởng khoa Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park) – đồng thời là chuyên gia đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận của Medtronic về kỹ thuật này nhấn mạnh: “Với việc trở thành Trung tâm TAVI độc lập, Vinmec Central Park sẽ mang tới cơ hội chữa trị hiệu quả và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho đông đảo bệnh nhân tim mạch trong và ngoài nước”.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã xây dựng và phát triển với định hướng trở thành Trung tâm tim mạch hàng đầu ở Việt Nam và khu vực. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Vinmec Central Park đã trang bị hệ thống máy móc tiên tiến nhất như: CT 640 (Toshiba), máy cộng hưởng từ MRI 3 Tesla (Siemens), các thiết bị nội soi cao cấp EVIS EXERA III (Olympus Nhật Bản), phòng mổ Hybrid theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống gây mê cao cấp Avace…
Về nhân sự, bệnh viện liên tục cử các ê kíp chuyên môn đi đào tạo tại các trung tâm tim mạch lớn trên thế giới. Hiện nay, Vinmec Central Park là một trong số ít các cơ sở y tế tại Việt Nam sở hữu êkip can thiệp tim mạch độc lập đồng đều về trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm, mang lại chất lượng điều trị vượt trội cho người bệnh.

Theo Tiêu chuẩn của Hội tim mạch can thiệp Hoa Kỳ (SCAI), hoạt động như một Trung tâm can thiệp TAVI độc lập là 1 trong 5 tiêu chuẩn quan trọng nhất để đánh giá chất lượng khám chữa bệnh trong lĩnh vực tim mạch. Với việc trở thành trung tâm can thiệp TAVI độc lập đầu tiên tại Việt Nam, Vinmec đã được ghi tên trên “bản đồ” tim mạch thế giới, đặt nền móng vững chắc để hội nhập với trình độ can thiệp tim mạch toàn cầu. Mục tiêu xa hơn của Vinmec Central Park là trở thành Trung tâm can thiệp tim mạch xuất sắc (The best cathlab) theo tiêu chuẩn của Hội Tim mạch can thiệp Hoa Kỳ (SCAI).

Hệ thống Y tế Vinmec: Vinmec là Hệ thống y tế phi lợi nhuận ra đời năm 2012 do Tập đoàn đầu tư. Hệ thống gồm 3 hợp phần theo mô hình chuẩn của hệ thống y tế hàng đầu thế giới là chuỗi bệnh viện - các Viện nghiên cứu - Trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec. Hiện Vinmec có 6 bệnh viện đa khoa đã đi vào hoạt động, trong đó có 2 bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn JCI. Dự kiến, Vinmec sẽ có 10 bệnh viện trên toàn quốc vào năm 2020.
Thông tin tại: www.vinmec.com
Medtronic: Ra đời năm 1949 tại Mỹ, Medtronic là tập đoàn cung ứng trang thiết bị y tế và liệu pháp y khoa hàng đầu thế giới với trọng tâm là các sản phẩm trong lĩnh vực tim mạch. Hiện nay Medtronic đã có mặt trên 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam. Liệu pháp thay van tim động mạch chủ qua da (TAVI) với sản phẩm Evolut R của Medtronic đã và đang được sử dụng ở hầu hết tất cả các trung tâm tim mạch hàng đầu thế giới.
Bạn đang đọc bài viết Vinmec Central Park - TT can thiệp tim mạch độc lập đầu tiên tại VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.