Thứ ba, 19/03/2024 18:34 (GMT+7)

Y tế Phú Thọ: Làm tốt công tác PCCC

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ý thức được tầm quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn tính mạng người bệnh và khối tài sản công. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ luôn bám sát chỉ đạo thực hiện tối ưu công tác PCCC.

Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Bám sát chỉ đạo trong công tácPCCC

Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn. Gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh, trật tự , hoạt động sản xuất kinh doanh , môi trường đầu tư và an sinh xã hội.

Trước tình hình đó, Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy, ngăn chặn, giảm thiểu số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, nhất là trong điều kiện thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài. Nhiều văn bản, Chỉ thị, Thông tư, Nghị định mới được ban hành. Trong đó Chỉ thị số 47-CT/TWngày 25/6/2015 của Ban Bí thư chỉ rõ những việc phải làm ngay đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Bám sát chủ trương chỉ đạo qua các Thông tư, Nghị định mới ban hành. Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tham mưu kịp thời ra các văn bản chỉ đạo thực hiện phù hợp các nội quy, quy định rõ ràng trong việc sử dụng các trang thiết bị, biển cấm , biển cảnh báo, chỉ dẫn về phòng cháy chữa cháy, thoát nạn phù hợp với đặc điểm, tính chất của bệnh viện và luật hiện hành.

Từ cấp ủy, Ban Giám đốc  và các đoàn thể, cán bộ công nhân, viên chức toàn bệnh viện. xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hằng ngày; việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy là một tiêu chí đánh giá trong hoạt động thi đua của không chỉ của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện. Mà nó còn  là tiêu  chí chấm điểm thi đua hàng năm của ngành y tế tỉnh Phú Thọ.

Nếu để cháy, nổ xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình. Thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm cao nhất. Làm tốt được thưởng, sai khiển trách nhắc nhở, nặng thì kỷ luật buộc thôi việc... Chính những quy định đó đã giúp cho cán bộ công nhân viên chức bệnh viện, ý thức rõ được vai trò trách nhiệm của mình trong việc phòng chống cháy, nổ.

Biến chỉ đạo đến hành động thiết thực của bệnh viện đa khoa tỉnhPhú Thọ

Vào mùa nắng nóng, khi nhiều thiết bị vận hành quá tải dễ phát sinh cháy, nổ. Thì công tác phòng, chống cháy, nổ tại Bệnh viện càng được chú trọng. Ban lãnh đạo Bệnh viện sát sao trong việc chỉ đạo, thực hiện nghiêm các nội quy, quy định về   PCCC. Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ các thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng hệ thống điện, khu vực lưu giữ và bảo quản thuốc, không để tình trạng thiết bị quá tải gây chập cháy các thiết bị khiến hỏa hoạn xảy ra.

Bên cạnh việc kiểm tra thì công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH cũng được Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Nhằm tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Quán triệt các quy định về PCCC và CNCH đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động. Thông qua các hình thức như: Giao phát tài liệu đến từng khoa phòng, phổ biến lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị, giao ban, họp hội đồng người bệnh... Tuyên truyền bản tin PCCC trên loa phát thanh Bệnh viện hàng ngày. Giúp cho ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người nhà và người bệnh đến điều trị được lâng cao và  hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ có thể say ra.

Hệ thống trang thiết bị PCCC được thiết kế hiện đại, đồng bộ tại trung tâm Sản Nhi.

Cùng với việc tuyên truyền, tập huấn về kỹ năng phòng, chống cháy, nổ, Bệnh viện đã xây dựng các phương án xử lý khi có cháy, nổ xảy ra, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị về phòng chống cháy nổ tại chỗ như: biển cảnh báo, đèn EXIT, đèn thoát hiểm, bình cứu hỏa, hệ thống chữa cháy vách tường ( chữa cháy bằng nước), máy bơm PCCC, bể nước dự trữ tại nhiều điểm, hệ thống báo cháy, báo khói... có những tòa mới xây dựng được thiết kế đồng bộ ngay từ đầu hiện đại bằng hệ thống chữa cháy 100% tự động như  khối tòa nhà 11tầng và Trung Tâm Sản Nhi mới đi vào hoạt động ngày 1/4/2019.

Trung tâm Sản Nhi được thiết kế hiện đại đồng bộ và đi vào hoạt động chính thức ngày 1/4/2019.

Áp dụng Triển khai mô hình đội bảo vệ phòng, chống cháy, nổ được thành lập nhằm mục đích thường xuyên tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Hàng năm, Bệnh viện phối hợp với Phòng PCCC & CNCH - Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH, phối hợp thực hiện phương án chữa cháy cho cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện được nghe giảng viên phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, các biện pháp xử lý nhanh chóng, cần thiết khi xảy ra hỏa hoạn, cách cứu hộ cứu nạn, sử dụng các trang thiết bị trong công tác chữa cháy.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ Diễn tập PCCC.

Sau khi được nghe giảng dạy, các cán bộ, nhân viên dưới sự hướng dẫn của giảng viên đã được huấn luyện thực hành và thực tập phương án chữa cháy,kỹ năng xử lý khi có cháy nổ xảy ra, thao tác cần lưu ý để thoát hiểm an toàn…

Qua lớp tập huấn, cán bộ nhân viên Bệnh viện đã được nâng cao kiến thức, ý thức, trách nhiệm đối với công tác phòng cháy chữa cháy. Sử dụng thành thạo các trang thiết bị tại chỗ và các bước xử lý cơ bản khi có cháy nổ sảy ra. Từ đó giúp mọi người luôn chủ động ứng phó với những sự cố cháy nổ phát sinh.

Trao đổi cùng ông Hoàng  Xuân Đoài – giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ  chia sẻ: “Là đơn vị đầu ngàh của Y tế tỉnh Phú Thọ,  nằm trong khuôn viên rộng 2.94 ha với 3 tòa nhà 7 tầng, 2 tòa nhà 11 tầng Với  tổng số cán bộ viên chức Bệnh viện 1.564 cán bộ, Bệnh viện có 1.600 giường bệnh. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.300 – 1.500 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.600 – 1.800 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Ý thức rõ nhiệm vụ vai trò đảm bảo an ninh, tính mạng người bệnh là sứ mệnh phải thực hiện. Trong những năm qua ngoài nhiệm vụ làm tốt công tác chuyên môn, chăm sóc sức khỏe người bệnh thì việc phòng tránh và ứng phó hiệu quả với nguy cơ cháy, nổ luôn là hoạt động được Bệnh viện quan tâm hàng đầu. Ngoài việc dành nhiều nguồn kinh phí cho việc cải tạo, đầu tư trang thiết bị PCCC. Chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lấy phòng ngừa là chính, thực hiện  phương châm bốn tại chỗ khi có cháy nổ xảy ra (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ), nòng cốt là đội bảo vệ phòng cháy cơ sở.

Để làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, thời gian tới. Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện chấp hành nghiêm túc hơn nữa các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và tiếp tục kiện toàn các văn bản chấp hành pháp luật về  PCCC  theo tiêu chuẩn Nghị định, Thông tư mới thay đổi. Có như thế công tác PCCC và CNCH mới được thực thi một cách triệt để”.

Bạn đang đọc bài viết Y tế Phú Thọ: Làm tốt công tác PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.