Thứ sáu, 29/03/2024 02:42 (GMT+7)

YDCT Phú Thọ: Sự lựa chọn hoàn hảo cho người bị xương khớp, bại liệt

MTĐT -  Thứ sáu, 07/06/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BV Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ, không ngừng phát triển, nỗ lực trong quá trình chăm sóc sức khỏe nhân dân. Là địa chỉ uy tín của bệnh nhân bị di chứng bại liệt, bị cứng khớp.

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức tỉnh Phú Thọ được sáp nhập từ Bệnh viện Y dược cổ truyền và Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ từ 15/01/2016, là đơn vị sự nghiệp y tế  trực thuộc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ.

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức tỉnh Phú Thọ.

Phục hồi chức năng (PHCN) là một phương pháp điều trị của y học hiện đại. Phương pháp này sử dụng các trang thiết bị  máy móc hiện đại trong công tác phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe.

YHCT kết hợp với PHCN là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phát huy những kiến thức của YHCT và những tiến bộ khoa học của PHCN, giúp cho quá trình điều trị cho người bệnh nhanh chóng trở về cuộc sống bình thường.

Hiện nay, những di chứng do tổn thương thần kinh trung ương hay các bệnh lí về xương khớp… đã để lại hậu quả và tổn thất rất to lớn đối với mỗi cá nhân, gia đình.

BSCKI. Nguyễn Thị Đông - Trưởng khoa Y học cổ truyền điều trị cho người bệnh bằng phương pháp điện châm.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh và các vùng lân cận, BV Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ đã đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, cải thiện trang thiết bị máy móc mang lại hiệu quả cao trong việc khám và điều trị bệnh cho người dân. Thông qua việc khám chẩn đoán bằng máy móc thiết bị chiếu chụp, lấy kết quả  xét nghiệm của y học hiện đại để điều trị bằng thuốc y học cổ truyền. Bên cạnh đó, người bệnh được tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ y tế có chất lượng cao do bệnh viện đầu tư nhiều loại máy móc hiện đại như: Máy nội soi tai mũi họng, máy tán sỏi, máy điện phân, máy siêu âm, máy XQuang, máy kéo dãn cột sống, đèn hồng ngoại, máy điện xung, máy tập đa năng, máy sắc thuốc đa năng...

Sử dụng máy siêu âm tổng quát ổ bụng.

Thời gian vừa qua, BV đã điều trị thành công các bệnh cấp, mãn tính như: Rối loạn thần kinh tim, hen phế quản mức độ nhẹ và vừa, viêm gan mãn tính, hội chứng đại tràng kích thích, sỏi thận u phì đại tuyến tiền liệt lành tính giai đoạn I và II, tai biến mạch máu não, giai đoạn hồi phục và di chứng, liệt mặt do lạnh, liệt các dây thần kinh ngoại vi, hư xương sụn cột sống, đau dây thần kinh hông to, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp gối, vai....

Với hơn 200 giường bệnh, BV đảm bảo tốt về chất lượng khám, điều trị nội trú cho bệnh nhân khi thăm khám và điều trị tại Bệnh viện. Bên cạnh công tác điều trị, BV còn chú trọng việc đào tạo, nghiên cứu khoa học và bảo tồn phát triển y dược học cổ truyền nhằm phát triển đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giỏi.

PGS.TS. Hà Hoàng Kiệm - nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Vật lý trị liệu, Phục hồi chức năng - Bệnh viện 103, Học viện Quân y truyền đạt những kiến thức tại buổi tập huấn.

Với đội ngũ y bác sỹ giỏi cùng phương pháp trị liệu tiên tiến, các bệnh lí về thần kinh và xương khớp sẽ được cải thiện một cách tối đa nhất các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất cho người bệnh, tăng cường khả năng còn lại giúp họ hòa nhập với cộng đồng, giảm hậu quả của tàn tật.

Bạn đang đọc bài viết YDCT Phú Thọ: Sự lựa chọn hoàn hảo cho người bị xương khớp, bại liệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.