Thứ sáu, 29/03/2024 14:32 (GMT+7)

“Súng kề cổ không chết, nhưng “bọ nghiệt” trước đồng tiền lại chết!'

NGỌC ANH (THỰC HIỆN) -  Thứ bảy, 07/04/2018 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an), cho rằng khởi tố cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh là cái giá cho việc Đảng viên “quỵ lụy” trước đồng tiền.

Ngày 06/4/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nhân dân, Bộ Công an về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3, Điều 281 - Bộ luật hình sự năm 1999.

Xung quanh sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trò chuyện cùng Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược thuộc Bộ Công an. Thiếu tướng Cương đã thẳng thắn nhìn nhận sự việc khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Văn Vĩnh.

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an). Ảnh: Petrotimes

Thưa Thiếu tướng Lê Văn Cương, ông đánh giá như thế nào về việc cơ quan an ninh điều tra khởi tố bị can Phan Văn Vĩnh - cựu Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an để điều tra hành vi liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với số tiền lên tới hàng ngàn tỉ đồng?

Ông Vĩnh có tội thì phải khởi tố. Còn ở mức độ như thế nào thì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ...

Rõ ràng trong vụ việc này, chúng ta thấy cơ quan pháp luật làm việc rất nghiêm minh. Lực lượng công an rất rành mạch, công thì thưởng mà tội thì xử.

Bị can Phan Văn Vĩnh- từng là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cao cấp mà "nhúng chàm", vậy điều này có đáng không, thưa Thiếu tướng?

Lòng tham con người không có giới hạn, bản thân con người đẻ ra là tham rồi. Bây giờ điều khác nhau là nên dừng lại ở chỗ nào, không biết dừng lại thì sẽ sa ngã vào tù, đơn giản vậy thôi.

Đâu có phải năm tháng chống Mỹ rồi sẽ đỡ đi, làm gì có! Đừng nghĩ đơn giản như vậy, không có đâu!

Cựu Trung tướng, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân Phan Văn Vĩnh

Trong vụ án này một lần nữa là lời khẳng định không có “vùng cấm”, diệt tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không, thưa Thiếu tướng?

Đúng như lời khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: "Không có “vùng cấm” trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tất cả đều bình đẳng trước pháp luật, công - tội phân minh, sai đến đâu xử đến đó”.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đưa tin về lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Văn Vĩnh.

Sau lệnh bắt Nguyễn Thanh Hóa về tội “tổ chức đánh bạc” lại đến Quyết định khởi tố bị can Phan Văn Vĩnh, câu chuyện về những “bài học kinh nghiệm” rút ra ở đây là chưa đủ, thưa Thiếu tướng?

Bài học này có nhiều lắm, Việt Nam có triệu bài học nhưng có ai học đâu. Mỗi lần rút bài học như thế tôi tính có triệu bài học nhưng không ai chịu học cả. Bài học đầu tiên là mỗi người phải biết có điểm dừng. Còn là tư cách Đảng viên, còn là công bộc của dân.

Mọi Đảng viên cần phải biết dừng ở điểm nào để con người ta tôn trọng. Cuộc đời hơn nhau ở điểm dừng, tiền ai chẳng thích, nhưng mà dừng lại chỗ nào cho người ta còn tôn trọng. Vượt qua giới hạn đấy là vào tù.

Và cũng đừng chủ quan, vào sinh ra tử cũng chưa là cái gì đâu, đúng là một trăm trận súng kề vai kề cổ không ăn thua. 5 lần 10 lần súng kề cổ không chết, nhưng “bọ nghiệt” trước đồng tiền lại chết đấy..

Công tác giám sát cán bộ cũng có sơ hở? Bị can Phan Văn Vĩnh là cựu Trung tướng,  Nguyễn Thanh Hóa là cựu Thiếu tướng đáng lẽ điều này phải được phát hiện sớm chứ! Những tội phạm này không phải sau một đêm hôm qua ông tốt, đêm nay ông bị xấu, tội phạm này diễn ra ít nhất hàng năm rồi. Và nguyên nhân chính là vấn đề quản lý cán bộ, giám sát cán bộ còn lỏng lẻo.

Xin cảm ơn Thiếu tướng Lê Văn Cương đã thẳng thắn chia sẻ cùng bạn đọc Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử!

Khởi tố, bắt tạm giam bị can Phan Văn Vĩnh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

Ngày 06/4/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với Phan Văn Vĩnh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3, Điều 281 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Căn cứ Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố; căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can số 356 và ra Lệnh bắt bị can số 358 để tạm giam 04 tháng đối với Phan Văn Vĩnh, sinh năm 1955 tại Nam Định; nơi cư trú: 199 Hàn Thuyên, phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3, Điều 281 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Phan Văn Vĩnh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết “Súng kề cổ không chết, nhưng “bọ nghiệt” trước đồng tiền lại chết!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.