Thứ năm, 28/03/2024 17:58 (GMT+7)

Suối ngầm bí ẩn nhất thế giới, không ai biết nguồn từ đâu

MTĐT -  Thứ sáu, 12/11/2021 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là con suối ngầm bí ẩn, đáng sợ nhất nước Pháp. Người cố tìm thượng nguồn của nó đã bỏ mạng. Có tin đồn rằng đó là nơi ở của một con rắn khổng lồ.

Con suối ngầm bí ẩn nhất nước Pháp tên gì, ở đâu?

Suối ngầm Fosse Dionne ở vùng Burgundy nước Pháp là một trong những dấu chấm hỏi lớn trong tâm tưởng người dân ở đây. Suốt nhiều thế kỷ, mọi người đã tự hỏi nguồn gốc của suối ngầm ở đâu, trông ra sao nhưng chưa ai có thể tìm được "gốc rễ" của con suối ngầm bí ẩn đó.

Người xưa đã xây dựng nên một chiếc bể dẫn từ suối ngầm Fosse Dionne. Thoạt nhìn, bể trông như một chiếc hồ bơi nhỏ, hấp dẫn với sắc nước trong xanh. Tuy nhiên, đó là một chiếc hồ không đáy và dẫn đến nơi nào đó mà chưa ai khám phá được.

Du khách check in ở hồ nước bí ẩn. Ảnh: @aure_geo.photo
Du khách check in ở hồ nước bí ẩn. Ảnh: @aure_geo.photo
Người dân mô tả, con suối ngầm này có 'một vùng nước nổi được xây từ những ngày rất xưa ở thị trấn Tonnerre'. Ảnh: @vacays4u
Người dân mô tả, con suối ngầm này có "một vùng nước nổi được xây từ những ngày rất xưa ở thị trấn Tonnerre". Ảnh: @vacays4u

Vào khoảng thế kỷ 18, hồ bơi kiêm suối ngầm không đáy Fosse Dionne bắt đầu khiến người ta tò mò, tự hỏi nó có thể dẫn đến đâu. Một số người cho rằng nó là một cánh cổng dẫn đến một thế giới khác, trong khi lại có tin đồn khác rằng... dưới hồ đó là nhà của một con rắn khổng lồ!

Hồ nước không đáy. Ảnh: @carlarglm
Hồ nước không đáy. Ảnh: @carlarglm

Hồ từ suối ngầm Fosse Dionne thường tràn nước ra ngoài, với lưu lượng khoảng 311 lít nước mỗi giây, có thể tăng lên 3.000 lít mỗi giây nếu trời mưa.

Cận cảnh màu nước hấp dẫn ở suối. Ảnh: @laetimiaoo
Cận cảnh màu nước hấp dẫn ở suối. Ảnh: @laetimiaoo

Người La Mã được cho là đã sử dụng nước suối ngầm để uống, để làm nước uống, người Celt (các bộ lạc có nguồn gốc từ trung tâm châu Âu) coi con suối là chốn thiên, và người Pháp dùng nơi này như một nhà tắm công cộng trong suốt những năm 1700.

Giai thoại đáng sợ quanh con suối ngầm bí ẩn

Nhiều người đã thử lặn và tìm đến điểm đầu suối, nhưng một số đã bỏ mạng vì quá sức. Nhiều thập kỷ đã qua và bí ẩn về Fosse Dionne càng trở nên hấp dẫn hơn.

Vào năm 1974, hai thợ lặn chuyên nghiệp đã dấn thân vào chuyến phiêu lưu, nhưng thay vì tìm thấy điểm cuối của con suối, họ "bơi" vào những giây cuối đời của chính mình vì vực sâu dưới đó càng lúc càng nhỏ, không thể điều hướng. Sau đó, vào năm 1996, thị trấn Tonnerre đã thuê một thợ lặn khác để tìm kiếm nhưng anh ta cũng bỏ mạng dưới con suối đẹp mà kì bí này.

Ảnh: @jessica_ospina_
Ảnh: @jessica_ospina_

Năm ngoái, thị trưởng thành phố Tonnerre đã thuê thợ lặn chuyên nghiệp Pierre-Éric Deseigne để giải mã bí ẩn. Anh ta đã lặn sâu hơn 70 m dưới lòng đất, mạo hiểm hơn 370 m từ lối vào của hốc đá nhưng vẫn không thể tìm ra nơi xuất phát của nguồn suối.

Câu chuyện về ba thợ lặn đã chết khi cố gắng tìm hiểu về nguồn suối khiến các kình ngư khác lo lắng. Thế nên, nguồn của hồ nước không đáy này vẫn là một bí ẩn.

Bạn đang đọc bài viết Suối ngầm bí ẩn nhất thế giới, không ai biết nguồn từ đâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.