Thứ sáu, 29/03/2024 17:10 (GMT+7)

Sương mù bao phủ Hà Nội làm gia tăng ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ hai, 08/03/2021 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 8/3, trời âm u, sương mù bao phủ Hà Nội đã làm gia tăng ô nhiễm chất lượng không khí. Nhiều khu vực chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức kém và xấu, cao nhất là 156-159.

Theo số liệu từ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, chỉ số AQI tại các trạm quan trắc trên địa bàn được cập nhật vào lúc 8h30 ngày 8-3 đa phần ở mức kém và xấu. Khu vực đo được chỉ số AQI cao nhất là Hàng Đậu 159, Cung Thiếu nhi Hà Nội 156, Cầu Diễn 154, Thành Công 153, Phạm Văn Đồng 152… Khu vực ngoại thành ở mức kém và trung bình.

Có thể thấy, trong những ngày đầu tháng 3/2021, sương mù xuất hiện nhiều, độ ẩm cao, ít nắng làm cho sự lưu thông của không khí bị hạn chế, các chất ô nhiễm không khuếch tán được lên cao mà bị giữ lại tại tầng khí quyển sát mặt đất, làm gia tăng ô nhiễm môi trường không khí.

Sáng 8/3, trời âm u, sương mù bao phủ Hà Nội đã làm gia tăng ô nhiễm chất lượng không khí. (Ảnh:Internet).

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, với chất lượng không khí như hôm nay, những người nhạy cảm sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít gặp hơn.

Vì vậy, khi tham gia giao thông, mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sương mù bao phủ Hà Nội làm gia tăng ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.