Thứ sáu, 29/03/2024 21:14 (GMT+7)

Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu, bắt phải đi hút

MTĐT -  Thứ sáu, 05/01/2018 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây trên các diễn đàn mạng xã hội đã lan truyền câu chuyện về một cô gái suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu, sang viện khác khám thai vẫn bình thường.

Thai phụ này là chị Nguyễn Thị M. (SN 1991, Long Biên, Hà Nội). Theo chia sẻ, ngày 3/1, chị M. vừa đi Nha Trang về. Nhưng vừa về đến nhà, chị M. bị ra máu. Thời điểm này, chị đang có thai nên chị trao đổi với chồng đưa mình vào bệnh viện gần nhất là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu.

“Vào đến nơi tôi được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện để được khám luôn. Bác sĩ khám trực tiếp cho tôi là bác sĩ Tiến. Sau khi siêu âm đường bụng cho tôi, bác sĩ nói mới thấy túi ối chưa thấy thai nên cho tôi nhập viện vì ra máu là dọa sảy thai”, chị M. nói.

Sau đó, các bác sĩ làm các xét nghiệm máu thì nhận được kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu, không phát triển.

Đến sáng 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng. Khi đến giường chị M., bác sĩ Tiến trao đổi với thai phụ trong ngày 4/1 đi làm thủ thuật hút thai vì theo kết quả xét nghiệm thì thai chắc chắn đã chết lưu.

Không tin vào kết quả, sau đó, chồng chị M. đã xin nghỉ qua viện để gặp bác sĩ và xin chuyển viện cho tôi sang khám lại ở địa điểm khác để sau này không ân hận.

“Lúc này, bác sĩ Tiến vẫn chắc chắn thai lưu và không cho tôi chuyển viện vì chỉ tốn tiền chứ không giải quyết được gì. Sau một hồi nói chuyện, hai vợ chồng tôi vẫn quyết định viết đơn xin ra viện.

Bệnh viện Đức Giang - Nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi sang Bệnh viện Sản Hà Nội khám lại, qua kết quả siêu âm, con tôi vẫn bình thường, tôi chỉ bị động thai. Các bác sĩ cho tôi thuốc về nhà nghỉ ngơi, điều trị tiêm cho thai ổn định”, chị M. chia sẻ.

Chị M. đặt ra câu hỏi, tại sao các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang chưa làm hết các xét nghiệm đã bắt thai phụ đi hút thai trong khi thai phát triển bình thường. Nếu nghe theo các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Đức Giang có phải vợ chồng chị đã vĩnh viễn mất con?

Liên quan đến vụ việc, chiều 5/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, sự việc xảy ra tại bệnh viện.

Theo ông Thường, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc chị Nguyễn Thị Thanh M. đăng tải lên trang facebook cá nhân về việc chị đang mang thai 7 tuần nhưng sau khi bị ra máu âm đạo chị được đưa vào bệnh viện điều trị bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (công tác tại khoa sản) chẩn đoán thai chết lưu.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trong sáng nay ban giám đốc bệnh viện đã khẩn trương có cuộc họp yêu cầu những người liên quan viết tường trình. Hiện tại tôi đã giao cho một Phó giám đốc Bệnh viện họp xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan”, ông Thường nhấn mạnh.

Theo ông Thường, dù sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng quan điểm của lãnh đạo bệnh viện không nương nhẹ, rất nghiêm khắc với toàn thể nhân viên.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng cho biết, trong ngày 4/1, phía lãnh đạo khoa Sản cũng đã gặp gỡ trao đổi với chị M., trước mắt dù đúng hay sai phía khoa Sản cũng đã có lời xin lỗi gia đình, sau sẽ xem xét hình thức xử lý.

Về việc bác sĩ có thừa nhận sai sót trong việc khuyên người bệnh phá thai vì chẩn đoán thai chết lưu? Trong khi khám ở Bệnh viện Sản Hà Nội thai vẫn bình thường thì ông Thường cho biết, bác sĩ vẫn đang làm báo cáo chưa xong.

Nhận xét về bác sĩ Tiến, ông Thường cũng cho biết: “Về tuổi đời không cao nhưng anh Tiến là bác sĩ nội trú trường Đại học Y Hà Nội. Anh Tiến về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của UBND thành phố Hà Nội”.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu, bắt phải đi hút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới