Thứ sáu, 19/04/2024 14:03 (GMT+7)

Syria: Khủng hoảng lương thực khiến tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tăng 150%

MTĐT -  Thứ sáu, 11/11/2022 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Syria đang rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi xung đột nổ ra vào năm 2011, ít nhất 60% dân số Syria đang bị mất an ninh lương thực và tình hình ngày càng trở nên xấu hơn

Mới đây, tổ chức từ thiện Save the Children của Anh cho biết số trẻ em bị suy dinh dưỡng vì thiếu ăn ở Đông Bắc Syria - khu vực chìm trong chiến tranh, xung đột trong hơn một thập niên qua - đã tăng 150%.

Tổ chức cũng nêu rõ, trong thời gian từ tháng tư đến tháng chín, số trẻ em bị suy dinh dưỡng ở Đông Bắc Syria tăng hơn 10.000 em, so với mức tăng 6.650 em trong 6 tháng trước đó.

tm-img-alt
Trẻ em xếp hàng nhận lương thực cứu trợ tại tỉnh Aleppo, Syria (Nguồn: AFP)

Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em gia tăng do nhiều gia đình ở Syria rơi vào cảnh nghèo đói và không có khả năng chi trả chi phí mua thực phẩm.

Theo tổ chức này, thu nhập trung bình của các hộ gia đình ở Syria không tăng, nhưng giá thực phẩm đã tăng gần 800% từ năm 2019 đến năm 2021 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại kể từ đầu năm nay. Giá thực phẩm nhảy vọt khiến số người thiếu ăn ngày càng tăng.

Syria đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi xung đột nổ ra vào năm 2011.

Nền kinh tế nước này bị ảnh hưởng nặng nề do các cuộc giao tranh, hạn hán và đại dịch COVID-19, cũng như tác động từ sự sụp đổ hệ thống tài chính ở nước láng giềng Liban. Liên Hợp Quốc ước tính 90% dân số 18 triệu người ở Syria hiện sống trong cảnh nghèo đói.

Người đứng đầu Save the Children, ông Beat Rohr, cho biết tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ ở Syria sau gần 12 năm chìm trong xung đột đã dẫn đến nhu cầu cứu trợ tăng mạnh.

Ít nhất 60% dân số Syria đang bị mất an ninh lương thực và tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Syria: Khủng hoảng lương thực khiến tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng tăng 150%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?