Thứ ba, 16/04/2024 20:39 (GMT+7)

Tái chế nước thải thành nước uống, vẫn còn nhiều rào cản

Hải Thanh -  Thứ hai, 04/10/2021 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu nước thải được xử lý đúng cách, có thể giúp tiết kiệm nguồn nước quý giá và giảm thải độc ra cho môi trường, thậm chí có thể tái chế nước thải thành nước uống.

Một đoạn video về tầm quan trọng cũng như những ảnh hưởng của nước thải tới môi trường vừa được chia sẻ trên Vnexpress. Video đề cập đến việc tái chế nước thải thành nước uống, mô hình tại Singapore và rào cản tâm lý đối với việc sử dụng nước tái chế.

Video về tái chế nước thải

Theo đó, hiện nay khoảng 80% nước thải toàn cầu được xả ra môi trường mà không qua bất kỳ biện pháp xử lý nào để loại bỏ ô nhiễm. Trong 20% được xử lý chỉ có một phần rất nhỏ được tái sử dụng trực tiếp. 

Đặc biệt, video cũng đã đề cập, nếu được xử lý đạt tiêu chuẩn, nước thải có thể dùng để xả nhà vệ sinh, tưới cây xanh, rửa sạch đường, động cơ máy bay hay các cơ sở công nghiệp.

Tại Singapore, có tới 900.000 lít nước sạch được sản xuất từ nước thải mỗi ngày, đáp ứng 40% nhu cầu nước của thành phố. Với các quy trình tái chế nước nghiêm ngặt, nước thải hoàn toàn có thể được tái sinh để quay lại phục vụ đời sống con người.

Vì nước ngọt chỉ chiếm 2,5% lượng nước có sẵn trên hành tinh nên việc tái sử dụng nước có một ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt tại những nơi nguồn nước hầu như không tồn tại.

Mặc dù vậy việc mở rộng quy trình tái sử dụng nước thải trên toàn cầu vẫn là một thách thức chủ yếu do các rào cản tâm lý trong việc sử dụng nước tái chế.

Bạn đang đọc bài viết Tái chế nước thải thành nước uống, vẫn còn nhiều rào cản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.