Thứ năm, 28/03/2024 15:32 (GMT+7)

Tái diễn tình trạng bãi xe 'náo loạn' tại Khu đô thị Linh Đàm

Vũ Khoa -  Thứ sáu, 05/07/2019 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chỉ được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép trông giữ phương tiện với tổng diện tích là 240m2, thế nhưng trên thực tế, bãi xe đã “phình to” đến cả nghìn m2.

 Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Khu đô thị Linh Đàm: Ngang nhiên chiếm vỉa hè làm bãi trông giữ xe” phản ánh về tình trạng vỉa hè, lòng đường tại đây vẫn bị “xẻ thịt” phục vụ hoạt động kinh doanh, buôn bán cũng như trông giữ phương tiện.

Không lâu sau đó, các lực lượng chức năng của quận Hoàng Mai đã xử lý nghiêm những vi phạm, đã tiến hành tháo gỡ các vạch ngăn, hàng rào của khu vực trông giữ xe trái phép trên vỉa hè. Tháo bỏ các biển báo trông giữ xe, các lều quán lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại khu nhà HH1, HH2...

Những tưởng bộ mặt đô thị tại HH Linh Đàm đã được vãn hồi, đồng thời Sở GTVT cấp Giấy phép tạm thời sử dụng đường (phố) để trông giữ phương tiện giao thông số 222/GP-SGTVT ngày 20/5/2019 cho công ty Hữu Đức Trí. Để đơn vị này ổn định nhu cầu gửi xe của người dân và thực hiện đầy đủ theo quy định để đảm bảo an ninh, trật tự.

Theo đó, công ty này được sử dụng tạm thời lòng đường phố Linh Đường (khu đô thị Linh Đàm), quận Hoàng Mai để trông giữ ô tô công cộng với thời hạn 06 tháng. Khu vực trông xe được chia thành 7 ô nhỏ trước các toà nhà, mỗi ô có chiều dài là 15-20m, chiều rộng 2m. Tổng diện tích mà công ty Hữu Đức Trí được phép trông giữ xe ô tô là 240m2.

Nhưng trên thực tế, công ty Hữu Đức Trí đã gần như ngay lập tức ngang nhiên “cơi nới” diện tích trông giữ xe này lên gấp nhiều lần trong giấy phép với một số khu vực trông giữ không hề có trong sơ đồ điểm đỗ xe đã được phê duyệt. Đồng thời, công ty này còn “chiếm” luôn phần diện tích vỉa hè tại trước cửa các toà nhà HH1A, HH1B, HH4B, HH4C và HUD3 làm nơi trông giữ xe thu tiền.

Hoạt động trông, giữ xe sai quy định lại tái diễn tràn lan tại HH Linh Đàm.

Theo quy định, đơn vị trông giữ xe phải sơn kẻ ranh giới khu vực trông giữ, thế nhưng công ty Hữu Đức Trí cố tình “mập mờ đánh lận con đen” bằng cách kẻ thêm các vạch đứt nối dài các khu vực trông giữ. Khi có ô tô đỗ tại khu vực này, nhân viên trông xe vẫn tiến tới thu tiền như bình thường.

Khu vực vỉa hè rộng trước toà nhà HUD3 cũng được công ty Hữu Đức Trí chiếm cứ. Với 2 hàng ô tô đỗ tại đây, chỉ riêng vỉa hè này lúc cao điểm có thể trông giữ tới 20 – 25 chiếc xe. Đương nhiên, phần vỉa hè này cũng hoàn toàn không có trong giấy phép.

Vỉa hè nhanh chóng được tận dụng để trở thành bãi giữ xe.

Thậm chí, tại ngã ba Linh Đường (trước cửa Cộng cà phê), công ty Hữu Đức Trí tổ chức trông xe giữa ngã ba, trên cả phần vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Lúc đông xe, các nhân viên của công ty còn hướng dẫn cho cả dãy xe đỗ ngược chiều ngay trên đường đôi hướng vào khu đô thị Rice city.

Nhân viên trông xe tại đây một số mặc đồng phục, số còn lại có người chỉ đeo dải băng đỏ ở cánh tay, có người không hề có trang phục nhận biết gì khác. Tuy vậy, tất cả đều phát một loại vé của công ty Hữu Đức Trí ban hành.

Theo tìm hiểu, giá vé trông ô tô được công ty Hữu Đức Trí đưa ra là 30 nghìn đồng/lượt. Nếu gửi xe qua 10 giờ đêm, người dân phải trả thêm 20 nghìn nữa. Bất cứ ô tô nào đỗ xe ở khu vực trước toà nhà HH Linh Đàm đều ngay lập tức được các nhân viên trông xe tiếp cận và phát vé thu tiền.

Đối với phương tiện xe máy, nhân viên ở đây tổ chức trông giữ tại khu vực vỉa hè các toà nhà HH Linh Đàm (mặt phố Linh Đường) với chiều dài khu vực trông giữ lên tới cả trăm mét.  Xe máy chủ yếu của người dân gửi để ra vào chung cư hoặc các cửa hàng tầng 1. Có thời điểm xe máy được bảo vệ dựng ngay dưới lòng đường. Ước tính mỗi ngày có hàng trăm xe máy được trông giữ tại đây, giá mỗi lượt trông xe là 5 nghìn đồng.

Đáng chú ý hơn, trong giấy phép của sở GTVT cấp cho công ty Hữu Đức Trí hoàn toàn không có phần diện tích nào dành cho trông giữ xe máy, lại càng không cấp phép trông giữ xe trên vỉa hè. (?)

Như vậy, ngoài phần diện tích 240m2 được cấp phép, công ty Hữu Đức Trí còn đang sở hữu và khai thác phần diện tích gấp nhiều lần con số trên. Những sai phạm này ngày qua ngày hiển hiện ngay trên đường phố, giữa nơi đông dân cư và thường xuyên có mặt các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai.

Bạn đang đọc bài viết Tái diễn tình trạng bãi xe 'náo loạn' tại Khu đô thị Linh Đàm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.