Thứ bảy, 20/04/2024 00:41 (GMT+7)

Chỉ 5 ngày cả nước có tới 45 vụ cháy rừng

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của đợt nắng nóng, chỉ trong 5 ngày vừa qua, trên cả nước có tới 45 vụ cháy rừng trên diện rộng.

Theo Người lao động, ngày 24/4, ông Đào Xuân Nha, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ cháy rừng với diện tích hơn 30 ha thuộc khu vực rừng phòng hộ ở xã Nam Thái Sơn.

Theo đó, vào lúc 15h30 ngày 23/4, trên khu vực rừng phòng hộ thuộc Ban Quản lý rừng Hòn Đất - Kiên Hà xuất hiện một đám cháy lớn nhưng chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, kiểm lâm đã điều động trên 300 cán bộ, chiến sĩ với khoảng 40 máy chữa cháy phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng và các lực lượng tại chỗ nhanh chóng đến khu vực xảy ra đám cháy, tổ chức nhiều biện pháp để dập lửa, ngăn đám cháy lây lan ra các khu vực khác. Đến rạng sáng 24/4, đám cháy cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, đám cháy xảy ra tại khu vực rừng tràm 1 năm tuổi và gây thiệt hại ước hơn 30 ha.

Cháy rừng tại Kiên Giang. Ảnh: NLĐ.

Do nắng nóng kéo dài, những ngày qua, trên cả nước đã xảy ra hàng chục vụ cháy rừng gây thiệt hại nhiều diện tích rừng, theo vov, trên bản đồ cảnh báo cháy rừng, vùng cảnh báo cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm là các tỉnh gồm: Sơn La, Điện Biên, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng.

Ông Lê Đình Thơm, Phó cục trưởng Cục Kiểm lâm, Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, báo cáo từ các địa phương cho thấy, 4 tháng đầu năm nay, cả nước ghi nhận 27 vụ cháy rừng, diện tích thiệt hại là 44 ha, so với năm ngoái giảm 19 vụ, diện tích rừng thiệt hại giảm 38 ha. Tuy nhiên, trong đợt nắng nóng gần 1 tuần qua từ ngày 18- 24/4 số vụ cháy trên địa bàn cả nước phát hiện đã tăng hơn rất nhiều:

“Đợt nắng nóng thống kê sơ bộ trong 5 ngày vừa qua đã có 45 vụ cháy rừng xảy ra. Con số này là các vụ cháy vừa xảy ra nên chưa có số liệu chính xác về diện tích, thế nhưng số vụ thống kê được 45 vụ. Như vậy, đến thời điểm này nếu cộng cả 5 ngày vừa qua số vụ cháy đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Đình Thơm nói.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay (25.4), nắng nóng tiếp tục duy trì ở Bắc Bộ, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C.

Riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Từ ngày mai (26/4), nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm dần. Tại các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 27-28/4.  

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, tại Điện Biên nắng nóng xảy ra trên diện rộng, với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 38oC. Từ ngày mai, nắng nóng giảm dần.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chỉ 5 ngày cả nước có tới 45 vụ cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...