Thứ sáu, 29/03/2024 06:35 (GMT+7)

Đà Nẵng: Vừa vào hè, người dân đã thiếu nước sinh hoạt

Như Ái -  Thứ sáu, 18/05/2018 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa nắng nóng đã bắt đầu gắt lên vậy mà người dân phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phải sống trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt nhiều năm nay gây đảo lộn cuộc sống.

Tìm đến địa bàn tổ 65 thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu nhiều năm qua người dân ở khu vực này phải vật vã vì không có nước để dùng. Thiếu nước trầm trọng khiến hàng trăm hộ dân nơi đây phải chờ đợi canh từng giọt nước sạch để dự trữ hàng ngày.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực này ngày nào cũng xảy ra tình trạng cúp nước. Người dân phải thức dậy lúc 1,2 giờ sáng để giặt đồ và tranh thủ hứng nước cho ngày mai vì 6h sáng nước đã bắt đầu ngừng chảy. Buổi chiều tầm 13h-16h nước chảy từng giọt, người dân phải dùng thùng, thau, xô lớn,… hứng và 17h chiều thì cúp hoàn toàn đến nửa đêm.

Nhiều năm nay người dân sống tại phường Hòa Khánh Bắc phải sống trong tình trạng thiếu nước sạch.

Trao đổi với PV Môi trường và Độ Thị điện tử, chị Đỗ Thị Hoàng Diệu ngụ tại tổ 65, phường Hòa Khánh Bắc, cho biết gia đình chị vì có con nhỏ nên phải luôn canh những giờ nước chảy để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho cháu bé, nếu không hứng đủ nước thì chị phải đi xin nước ở những nhà có giếng khoan để dùng.

Khổ lắm sáng nào cũng phải dậy thật sớm để chứa nước. Tuần nào, ngày nào cũng sống trong cảnh không đủ nước sạch để sinh hoạt. Thậm chí nhiều lúc 3 ngày không có nước phải đi gánh nước giếng về xài ”, chị Diệu chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Hoàng Diệu mở van nước nhưng không có giọt nước nào chảy ra.

Chị Diệu cũng thông tin thêm cực nhất là những người công nhân đi làm cả ngày không chứa được nước, chiều về họ không có nước để vệ sinh phải đi xin nước về tắm rửa, sinh hoạt.

Tìm đến nhà một người dân tiếp theo để tìm hiểu rõ nguyên nhân về việc này anh Đinh Tấn Anh trú tổ 65, phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ: Anh đã nhiều lần hỏi ở Xí nghiệp cấp nước Đà Nẵng tại 40 Ngô Văn Sở thì nhận được câu trả lời vì mùa hè người ta dùng nước nhiều nên cũng chỉ mong mọi người thông cảm. Theo anh Tấn Anh, khu vực này nằm ở phía dốc cao nên nước yếu cũng khó mà lên được.

Gia đình anh Đinh Tấn Anh phải dùng 2 thùng lớn để trữ nước sạch nấu ăn.

Cũng sống trong tình trạng khốn khổ như trên, chị Phan Thị Mị cho hay: “Nước ở đây là thiếu trầm trọng. Thiếu nước vào mùa nắng nóng như thế này càng vất vả và cực khổ hơn cho người dân, con cái muốn tắm vào buổi trưa tôi cũng phải la vì phải tiết kiệm nước đến tối khuya mới có lại. Bực nhất là đêm nào cũng phải 2 giờ dậy chứa nước cho đầy thùng, áo quần thì cũng canh đến nửa đêm dậy mới có nước để giặt”.

Được biết, để có nước sinh hoạt nhiều gia đình tại khu vực này phải lắp bồn dữ trự, dùng nhiều vật dụng để hứng từng chút một hay thậm chí phải sử dụng nước giếng để phục vụ sinh hoạt.

Bồn trữ nước tại gia đình anh Tấn Anh và lượng nước được chảy xún từ bồn chứa chứ hoàn toàn không có một giọt nước nào chảy ra vào lúc 10h50’ tại khu vực Hòa Khánh Bắc này.

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại khu vực phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng không chỉ mới xuất hiện ngày một, ngày hai mà người dân phải hứng chịu cảnh sống thiếu nước suốt vài năm nay.

Điều này không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ẩn chứa nhiều nguyên nhân phát sinh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Vừa vào hè, người dân đã thiếu nước sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.