Thứ sáu, 29/03/2024 20:40 (GMT+7)

Đắk Lắk: Xây dựng cả khu du lịch… không phép

MTĐT -  Thứ ba, 20/12/2016 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) – Một khu du lịch hoành tráng được xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, được UBND tỉnh chỉ đạo phạt rồi cho tồn tại để “tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và cho xã hội, cũng như ảnh hưởng tới môi trường kêu gọi đầu tư của tỉnh”.

Sáng 14.12, tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa IX, nhiều đại biểu đã chất vấn UBND tỉnh về dự án Khu du lịch Đồi thông xây dựng không phép trên đất nông nghiệp tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Tứ Toàn đã báo cáo giải trình. Theo ông Toàn, khu du lịch này do ông Nguyễn Tấn Phong (Phó giám đốc Cty TNHH Dịch vụ – Thương mại Mêhycô) làm chủ đầu tư, xây dựng trên đất tự mua lại của người dân. Về hiện trạng, trên khu đất có 34 hạng mục công trình được xây dựng không phép, với tổng diện tích khoảng 2.137m2. Ngoài ra còn có sân, đường nội bộ, công trình hạ tầng kỹ thuật với diện tích khoảng 1.397m2. Chưa kể cây xanh, thảm cỏ, mặt nước, tiểu cảnh… với diện tích khoảng 12.100m2.

Bên cạnh đó, ông Phong còn xây dựng trái phép đường bê tông nối từ đường Nguyễn Lương Bằng, băng qua rừng phòng hộ thực nghiệm dẫn vào khu du lịch. Các hạng mục này lần lượt được thi công từ năm 2014 đến nay. Quá trình xây dựng, ông Phong đã bị UBND phường Tân Lập xử phạt 3,5 triệu đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột xử phạt 20 triệu đồng, nhưng vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Cũng theo ông Toàn, tại cuộc họp ngày 8.11, UBND tỉnh đã kết luận việc để ông Nguyễn Tấn Phong xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp trong thời gian dài là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, trước hết là UBND TP Buôn Ma Thuột. Nhưng cần “xét thực tế và quy hoạch, để tránh thiệt hại cho chủ đầu tư và cho xã hội, cũng như ảnh hưởng tới môi trường kêu gọi đầu tư của tỉnh”.

Dự án Khu du lịch Đồi Thông không phù hợp quy hoạch chung xây dựng TP Buôn Ma Thuột, nhưng phù hợp quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Do đó UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng là cho tồn tại các hạng mục công trình chủ đầu tư đã triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã giao các cơ quan chức năng xử phạt sai phạm của chủ đầu tư, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

Ông Toàn cũng cho biết, vào ngày 7.12 vừa qua, Thanh tra Sở KHĐT đã xử phạt chủ đầu tư 70 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Theo thiennhien.net

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Xây dựng cả khu du lịch… không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới