Thứ ba, 23/04/2024 15:09 (GMT+7)

Đắk Nông: Để rừng bị tàn phá, chủ rừng bị kiến nghị xử lý

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 13:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự việc phá rừng tại Quảng Sơn trong những ngày vừa qua đã được chuyển giao cho Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đơn vị đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đắk Nông xem xét, chỉ đạo xử lý trách nhiệm chủ rừng trong vụ gần 15 ha rừng ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông bị tàn phá, lấn chiếm trái pháp luật thuộc lâm phần do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý.

Hiện trạng khu rừng ở Quảng Sơn bị tàn phá.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 44/2016/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 của UBND tỉnh Đắk Nông, Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông xem xét, chỉ đạo, giao Sở Nội vụ kiểm điểm, xử lý trách nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách quản lý, bảo vệ rừng và các cá nhân có liên quan của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn do các cá nhân nêu trên chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của chủ rừng đối với việc kịp thời kiểm tra, phát hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Về trách nhiệm của các bên liên quan, đại diện chi cục Kiểm lâm Đắk Nông khẳng định, để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, trách nhiệm đầu tiên thuộc về đơn vị chủ rừng.

Rừng, đất rừng là tài sản Nhà nước và là sở hữu toàn dân, đơn vị, cá nhân nào được giao quản lý, bảo vệ thì phải chịu trách nhiệm đầu tiên nếu để xảy ra tình trạng tàn phá, lấn chiếm.

Việc bàn giao ranh giới rừng, đất rừng cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông và các cơ quan chức năng tiến hành theo đúng quy định. Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chủ rừng cũng đã được quy định rõ ràng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hiện trường vụ việc chỉ nằm cách trạm quản lý, bảo vệ rừng số 2 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Quảng Sơn hơn 1 km, nhưng chủ rừng lại không phát hiện, ngăn chặn hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền.

Theo MT&CS

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Để rừng bị tàn phá, chủ rừng bị kiến nghị xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới