Thứ sáu, 29/03/2024 06:36 (GMT+7)

Bán đảo Sơn Trà - Lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ hai, 17/04/2017 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bán đảo Sơn Trà là vùng sinh thái tự nhiên bao gồm bờ biển, bãi tắm, núi và rừng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Bắc.

Được ví như một con chim ưng vươn mình ra biển Đông, bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao như là bức bình phong khổng lồ che chắn bão giông cho thành phố Đà Nẵng. Sơn Trà còn là " một lá phổi xanh" điều tiết môi sinh, làm sạch và mát xanh cho nơi đây.

Điểm đến hấp dẫn 

Đến Sơn Trà cũng đồng nghĩa với xa hẳn tiếng ồn ào náo nhiệt của phố phường và hơn thế là đến với một bảo tàng rừng tự nhiên còn nguyên vẹn. Phía Tây Bắc Bán đảo Sơn Trà, có bãi Tiên Sa đẹp đúng như tên gọi, có cảng biển quốc tế Tiên Sa nổi tiếng. Bao quanh Bán đảo Sơn Trà là vòng cung bờ biển tuyệt đẹp với các bãi Đá Đen, bãi Rạng, bãi Xếp, bãi suối Đá, bãi Nam, bãi Bắc, bãi Con, bãi Trẹm…

Chân núi ăn sâu ra biển hình thành nên các vùng biển có rạn san hô quý hiếm và đa dạng về chủng loại. Nhiều nơi có địa hình núi tiếp biển rất hùng vỹ với những tảng đá nhiều hình thù đẹp mắt kề bờ cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh. Mỗi bãi đều có nét độc đáo riêng nhưng điểm chung là tạo cho du khách cảm giác thi vị khi giao hòa nơi sơn thủy hữu tình.

Ở đây, còn có bãi Bụt - điểm du lịch sinh thái thuộc vào hạng quý hiếm - thể hiện cái đẹp của sự khép mở giữa hoang sơ tự nhiên với thành phố cận kề. Sườn núi ngay phía trên bãi Bụt là ngôi chùa Linh Ứng được xây dựng trên diện tích 12 ha. Đây là ngôi chùa đẹp nhất, lớn nhất và… trẻ nhất trong 3 ngôi “Linh  Ứng Tự” tại Đà Nẵng (Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, Linh Ứng Bà Nà và Linh Ứng Bãi Bụt ).

Tại đây có tượng Phật Quan Thế Âm đẹp và cao nhất Việt Nam (cao 67 m, đường kính tòa sen 35 m, tương đương tòa nhà 30 tầng), nơi đông đảo du khách thập phương đến chiêm ngưỡng tượng Phật và vãn cảnh chùa làm cho khu du lịch bãi Bụt càng thêm sống động…

Voọc Chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà

Sơn Trà quả thực là một bán đảo hấp dẫn: núi được biển ôm ấp, đá được sóng vỗ về, nước suối trong mát rì rào hòa cùng khúc nhạc rừng rộn rã bất tận. Nhiều làng du lịch độc đáo, những khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp đã và đang được đầu tư xây dựng dọc bờ biển dưới chân Sơn Trà, tựa lưng vào vách núi, nằm ẩn mình trong rừng cây, tầm nhìn mở ra mênh mông trời biển thật thi vị.

Đến với Sơn Trà du khách tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của tự nhiên và bàn tay con người tạo nên. Du khách có thể leo núi, bơi lội, câu cá, câu mực, lặn chiêm ngưỡng các quần thể san hô gần bờ và khám phá Bán đảo Sơn Trà với bao điều kỳ thú.

Sơn Trà có nhiều đặc sản biển tươi ngon và bổ dưỡng, là nơi hội tụ và địa điểm lý tưởng cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch biển, dã ngoại, nơi tổ chức các hoạt động vui chơi và khám phá sự kỳ diệu pha chút mạo hiểm của rừng núi hoang sơ. Thời gian gần đây, nhiều đôi uyên ương đã lựa chọn Bán đảo Sơn Trà để chụp ảnh cưới mong lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc của đời mình.

Theo Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bán đảo Sơn Trà - Lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.