Thứ sáu, 19/04/2024 11:59 (GMT+7)

Bất thường trong xử lý vi phạm của Chủ tịch xã Phú Sơn, Ba Vì

Trần Lan - Minh Thủy -  Thứ ba, 20/10/2020 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được phóng viên cung cấp đầy đủ hình ảnh, video khai thác đất không phép trên địa bàn, thế nhưng cách xử lý của ông Chủ tịch xã Phú Sơn lại có nhiều “bất thường”, gây bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ra ngày 13/10/2020, đã đăng bài: Đất đồi Phú Sơn, Ba Vì "kêu cứu" (https://www.moitruongvadothi.vn/tai-nguyen/dat/dat-doi-phu-son-ba-vi-keu-cuu-a77823.html). Nội dung bài viết đã phản ánh đầy đủ về tình trạng khai thác đất đồi không phép tràn lan, thách thức pháp luật và coi thường chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 2430/UBND-TKBT.

                           Ghi nhận hiện trường các điểm khai thác đất trái phép tại Phú Sơn, Ba Vì.
                              Từng đoàn ô tô trọng tải lớn ra, vào chở đất trong khu khai thác

Đồng thời, phóng viên cũng yêu cầu UBND xã Phú Sơn phối hợp bắt quả tang, lập biên bản ghi nhận sự việc.

Thế nhưng, ông Phùng Nghĩa Thân - Chủ tịch xã lại xin được thực hiện nội bộ, và hứa sẽ làm nghiêm, sau đó thông tin kết quả với phóng viên.

Tuy nhiên, kết quả xử lý được thông báo đến phóng viên sau đó lại chỉ là một biên bản làm việc với nội dung “bất thường” trong cách xử lý, dù cho chính ông Thân và đơn vị khai thác đất là tập đoàn Bình Minh đều công nhận đó là hoạt động vi phạm.

Cụ thể, ông Phùng Nghĩa Thân chỉ đưa ra một văn bản sơ sài với nội dung ghi nhận: có 01 máy xúc của Tập đoàn Bình Minh đang dừng đỗ tại khu vực đất đồi Vang Rộng thuộc Quy Mông, Phú Sơn, Ba Vì, và yêu cầu máy không được khai thác đất.

Biên bản được ông Phùng Nghĩa Thân cung cấp cho phóng viên về việc xử lý bắt quả tang, lập biên bản ghi nhận sự việc.

Ông Thân cho biết: “Hôm đấy vào lập biên bản, thì công an và địa chính vào và anh em báo cáo lại thì vào đến nơi chỉ còn đúng 1 máy thôi, lập biên bản là máy của Bình Minh. Chúng tôi báo cáo lãnh đạo công ty rồi, đấy đã có ý kiến với lãnh đạo Công ty, Công ty cũng có ý kiến là: thôi thì cái việc nó có cái điều kiện là công trình nó gấp gáp như thế, thành phố cũng giục, huyện cũng giục, thế nọ thế kia nên chúng tôi vi phạm”.

Ông Thân cho biết thêm: “Lập biên bản máy xong cho nó về thôi”.

Nếu theo như trả lời trên thì phải chăng ông Phùng Nghĩa Thân đang hời hợt trong cách xử lý vi phạm, và bao che cho Công ty Bình Minh ngang nhiên lộng hành, tàn phá đất đồi Phú Sơn?..

Một điểm quan trọng khác là những phản ánh bằng video, hình ảnh của phóng viên về các điểm khai thác đất đồi không phép tràn lan gần đó lại không hề được đề cập trong biên bản xử lý mà phóng viên được tiếp cận.

Từ những thông tin đó, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Phải chăng công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, xử lý sai phạm của UBND xã Phú Sơn và UBND huyện Ba Vì đang có vấn đề?.

Để trả lời câu hỏi này, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Đỗ Mạnh Hưng – Chủ tịch UBND huyện Ba Vì và các bộ phận liên quan. Đồng thời, cung cấp toàn bộ nội dung hình ảnh, video về việc ngang nhiên khai thác đất đồi trái phép tại xã Phú Sơn. Trước mắt, ông Hưng tiếp nhận thông tin phản ánh và hứa sẽ trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm vấn đề này. Sau đó sẽ thông tin kết quả đến phóng viên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bất thường trong xử lý vi phạm của Chủ tịch xã Phú Sơn, Ba Vì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?