Thứ ba, 19/03/2024 11:57 (GMT+7)

Công ty CP An Hưng Phú Thọ: “Cược” tính mạng người dân với Tử Thần

Nguyễn Dũng -  Thứ ba, 01/12/2020 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Khuất Văn Quý – PCT UBND xã Phù Ninh cho biết: “Việc gia đình ông Thảo phản ánh là có, gia đình ông Thảo đã gửi đơn đến UBND huyện, UBND tỉnh và đến Công an…”

Gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của gia đình ông Lương Hữu Thảo, cư trú tại khu 8, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ phản ánh về một số nội dung liên quan đến việc hạ cốt nền và xây dựng của Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ.

Theo thông tin ban đầu ông Lương Hữu Thảo cung cấp, gia đình ông có thửa đất tại khu 8 xã Phù Ninh (mảnh đất này được gia đình ông sử dụng ổn định từ năm 1987 đến nay). Cuộc sống của gia đình ông đang yên ổn, thì Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ tiến hành hạ mặt bằng để xây dựng xưởng sản xuất.

Điều đáng nói, việc san gạt hạ cốt nền tại đây chỉ cách nhà ông Thảo khoảng 2m, với độ sâu khoảng 11m, độ dốc gần 90 độ. Nguy hiểm nhất là hiện nay gia đình ông Thảo đang sinh sống trong ngôi nhà này.

Trước thực trạng trên, gia đình ông Lương Hữu Thảo đã có đơn gửi đến Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Phú Thọ), UBND huyện Phù Ninh, UBND xã Phù Ninh. Tuy nhiên gia đình ông không nhận được bất kỳ công văn trả lời nào.

Việc san gạt hạ cốt nền tại đây chỉ cách nhà ông Lương Hữu Thảo khoảng 2m, với độ sâu khoảng 11m, độ dốc gần 90 độ, tình trạng nguy hiểm đến tính mạng luôn "rình rập" gia đình ông.

Có mặt tại đây, theo quan sát của PV vị trí từ nhà ông Thảo đến “vực sâu” mà Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ tiến hành hạ cốt nền chỉ cách nhau chưa đầy 2m.

Không những vậy, xưởng  sản xuất của Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ nằm ngay sát “tường đất” có vách thẳng đứng, chiều cao hơn 10m, đây sẽ là nơi làm việc của hàng chục công nhân. Vị trí xây dựng nguy hiểm như vậy, đừng nói đến những cơn mưa lớn, mà chỉ cần một cơn mưa nhỏ kéo dài, cũng đủ san phẳng khu vực này.

Xưởng  sản xuất của Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ nằm ngay sát “tường đất” có vách thẳng đứng, chỉ cần một cơn mưa nhỏ kéo dài, cũng đủ san phẳng khu vực này.

Xác nhận với báo chí, ông Khuất Văn Quý - Phó chủ tịch UBND xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết: “Việc gia đình ông Thảo phản ánh về nội dung trên là có, gia đình ông Thảo đã gửi đơn đến UBND huyện, UBND tỉnh và đến Công an. Còn về phía UBND xã thì chúng tôi chưa nhận được đơn của gia đình ông Thảo”.

“Ở đây chúng tôi không có giấy tờ gì liên quan đến Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ, tuy nhiên theo tôi được biết thì họ có đầy đủ giấy phép xây dựng, giấy phép hạ cốt nền”, ông Quý cho biết thêm.

Lãnh đạo UBND xã Phù Ninh khẳng định chắc chắn như vậy, nhưng theo chúng tôi được biết, ngày 30/12/2019 báo Pháp luật Việt Nam, từng có bài viết phản ánh về việc Công ty cổ phần An Hưng Phú Thọ lợi dụng việc xây dựng nhà máy sản xuất, tận thu khoáng sản, vận chuyển đất đi nơi khác mà không được bất kỳ cơ quan nhà nước có thẩm quyền nào phê duyệt, cấp phép.

Vậy giấy tờ đầy đủ ở đây là giấy tờ gì? Việc cấp phép xây dựng đối với Công ty Cổ phần An Hưng Phú Thọ có đúng pháp luật? Nếu xảy ra sự cố, gây nguy hiểm cho gia đình ông Thảo và những người công nhân làm việc ở đây, thì trách nhiệm thuộc về ai?

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP An Hưng Phú Thọ: “Cược” tính mạng người dân với Tử Thần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới