Thứ sáu, 19/04/2024 13:37 (GMT+7)

CTy CP ĐTPT Xây dựng Tiến Mạnh xây dựng dự án khi chưa được giao đất

Tào Thủy - Trần Lan -  Thứ năm, 01/07/2021 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất, nhưng công trình Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh đã cơ bản xây xong phần thô.

 
Video Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận hiện trường công trình Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc đang được xây dựng, hoàn thiện nhiều khối tòa nhà cao tầng khi chưa được giao đất.

Trước thực trạng hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã được giao, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (nhất là các dự án trong lĩnh vực thương mại dịch vụ ven các trục giao thông chính), nhưng nhà đầu tư không có năng lực thực hiện, thực hiện chậm, không đúng nội dung dự án, thực hiện mang tính hình thức “giữ chỗ” để chuyển nhượng dự án, đất đai dưới nhiều hình thức trục lợi…

Để khắc phục, xử lý tình trạng trên, ngày 4/9/2020, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc có văn bản số 3630-CV/TU gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc rà soát, xử lý vi phạm đối với các dự án có sử dụng đất ven các trục đường giao thông chính trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thực hiện rà soát, chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng, các địa phương tạm dừng việc xem xét chấp thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư, giao đất, cho thuê đất đối với các dự án có sử dụng đất ven các đường tỉnh lộ, đường giao thông đô thị trên địa bàn tỉnh. Kết quả rà soát, xử lý, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước 31/12/2020.

Việc chỉ đạo và giao trách nhiệm đã rất rõ ràng. Thế nhưng, không hiểu tại sao, UBND phường Hội Hợp và UBND Thành phố Vĩnh Yên lại để Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh, ngang nhiên xây dựng công trình Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc, khi chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất?!

Trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày 24/6/2021, ông Phùng Việt Trường – cán bộ đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh khẳng định : “Bọn anh đang thiếu cái giao đất. Giao đất là do cái quá trình tỉnh đang dừng lại”.

Khi phóng viên thắc mắc về việc công trình Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng trước hay sau văn bản số 3630-CV/TU, thì ông Trường vô tư khẳng định:  “Mình bắt đầu mới xây từ tháng 12/2020. 36 (văn bản số 3630-CV/TU – PV) có từ tháng 9”.

Từ trả lời của ông Phùng Việt Trường – cán bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh, thì rõ ràng đơn vị  đã nắm được tinh thần của văn bản số 3630-CV/TU, nhưng vẫn cố tình làm sai các quy định pháp luật, ngang nhiên xây dựng  các tòa nhà tại dự án khi chưa được giao đất.

Ông Phùng Việt Trường – đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh cung cấp thông tin cho Phóng viên ngay tại phòng làm việc, tại công trường đang thi công Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, công trình có địa chỉ tại phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên. Tổng diện tích sàn xây dựng 15.876,54m, với tổng mức đầu tư là 215.388.751.000 đồng, thuộc Dự án Bệnh viện đa khoa, Viện nghỉ dưỡng và Nhà ở đô thị.

Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký quyết định cho phép đầu tư dự án số 2859/QĐ-UBND ngày 31/10/2012, giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thăng Long làm chủ đầu tư. Thời gian bắt đầu thực hiện dự án từ năm 2012, kết thúc năm 2018.

Tuy nhiên, dự án “dậm chân tại chỗ” và sau đó được giao cho chủ đầu tư khác là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh, đặc biệt chưa từng được cấp có thẩm quyền tỉnh Vĩnh Phúc bàn giao đất để thực hiện dự án.

Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc ngang nhiên xây dựng khi chưa được bàn giao đất, bất chấp chỉ đạo từ văn bản số 3630-CV/TU của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Nhằm làm rõ thông tin vì sao Viện nghỉ dưỡng tỉnh Vĩnh Phúc vẫn ngang nhiên xây dựng, khi mà Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có văn bản yêu cầu tạm dừng? Đồng thời nắm bắt công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm của UBND phường Hội Hợp, Phóng viên đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin tới số điện thoại của ông Nguyễn Tuấn Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch và đến tận trụ sở UBND phường Hội Hợp để đặt lịch xin được làm việc, nhưng đều không được hồi đáp.

Phóng viên đồng thời gửi giấy giới thiệu, đặt lịch làm việc với UBND Thành phố Vĩnh Yên, nhưng cũng chưa được sắp xếp lịch làm việc để tiếp nhận thông tin.

Để sự việc được giải quyết triệt để, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật, kính đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc; Thanh tra xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm và trách nhiệm của các bên liên quan khi đã và đang để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng tại Dự án Bệnh viện đa khoa, Viện nghỉ dưỡng và Nhà ở đô thị tại Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Tiến Mạnh làm chủ đầu tư.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc !

Bạn đang đọc bài viết CTy CP ĐTPT Xây dựng Tiến Mạnh xây dựng dự án khi chưa được giao đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?