Thứ năm, 28/03/2024 22:10 (GMT+7)

Đà Nẵng cảnh báo người dân, nhà đầu tư về chiêu trò tạo sốt đất ảo

Bình An -  Thứ bảy, 03/04/2021 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, có thể có hiện tượng "sốt đất ảo", vì vậy khuyến cáo người dân và các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin có liên quan đến khu đất, dự án dự kiến đầu tư.

Ngày 2/4, Sở Tài nguyên - Môi trường TP Đà Nẵng vừa có phản hồi trước thông tin cho rằng "giá đất nền Đà Nẵng đang tăng nhanh".

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng, hiện UBND thành phố đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất. Theo đó, có 109 tuyến đường giảm giá đất so với thời điểm năm 2020. Đồng thời, UBND thành phố cũng ban hành sửa đổi, bổ sung "Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024", cụ thể giá đất TMDV và giá đất SXKD giảm 10% so với thời điểm năm 2020. Nhìn chung, bảng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất của thành phố là giảm so với năm 2020.

Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng thông tin thêm, để chứng minh được giao dịch thành công về chuyển quyền sử dụng đất thì giao dịch đó phải thông qua Hợp đồng công chứng chứng thực và phải được đăng ký biến động tại mục thay đổi tên người sử dụng đất mới tại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nơi có đất xác nhận thì mới kết luận được giao dịch thành công.

Đà Nẵng cảnh báo người dân, nhà đầu tư về chiêu trò tạo sốt đất ảo.

 Theo báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý 1 năm 2021 là 15 hồ sơ/ngày. Trong tháng 3/2021 là khoảng 20 hồ sơ/1 ngày. Như vậy không có dấu hiệu tăng đột biến. Đối với các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận huyện khác, bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý 1 năm 2021 là 12 hồ sơ/1 ngày. Như vậy, số liệu nêu trên báo “Riêng ngày 30/3, trên trục chính của khu đô thị này đã có khoảng 40 lô đất giao dịch thành công …” là chưa đầy đủ cơ sở.

"Về thị trường giao dịch, qua khảo sát trước và sau Lễ công bố điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng vào ngày 29/3/202. Song song với việc Thủ tướng có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cảng Liên Chiểu; khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân cho thấy, tại các công ty môi giới bất động sản như Đất Xanh Miền Trung, Trung Nam Land thì giá đất tăng khoảng 5 - 10% so với thời điểm trước tết Nguyên đán. Nhìn chung thị trường bất động sản có tăng nhẹ, chủ yếu tại khu vực Golden Hills, FPT và xung quanh Dự án Không gian sáng tạo tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ. Đối những khu vực khác không ghi nhận biến động gì lớn", Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng thông tin.

Trước những diễn biến này, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận thấy, có thể có hiện tượng đầu cơ tạo "sốt ảo" để trục lợi tập trung ở các khu vực có các dự án lớn chuẩn bị triển khai. Vì vậy, khuyến cáo người dân và các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin có liên quan đến khu đất, dự án dự kiến đầu tư, để tránh rơi vào các chiêu trò thổi phồng thị trường, tăng giá đất ảo như đã từng xảy ra trước đây.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cảnh báo người dân, nhà đầu tư về chiêu trò tạo sốt đất ảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.