Thứ sáu, 29/03/2024 12:36 (GMT+7)

Đắk Nông: Ai bao che cho việc khai thác đất trái phép?

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 17/12/2018 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân ngang nhiên khai thác đất trái phép, gây ô nhiễm môi trường thế nhưng chính quyền không hề xử lý, đã khiến cho dư luận bức xúc.

Hiện trường vụ người dân khai thác đất trái phép tại huyện Đắk Song

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị điện tử, hiện nay trên trục đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Km1857+500 (thuộc địa bàn thôn 8, xã Nam Bình) đã và đang diễn ra tình trạng người dân san lấp mặt bằng trái phép trong phạm vi đất hành lang đường bộ, tự ý tháo các tấm hộ lan, cọc tiêu của công trình đường bộ.

Cũng tương tự, tại xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song), đoạn dọc tuyến Quốc lộ 14, tình trạng san đổ đất xảy ra nhiều điểm, làm thay đổi hiện trường sử dụng đất, gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa hề thấy cơ quan có thẩm quyền nào đến kiểm tra, xử lý các vi phạm nêu trên, gây tác động xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, tạo dư luận xấu trong nhân dân. Đồng thời, các hành vi vi phạm nêu trên đã xâm hại đến kết cấu hạ tầng công trình đường bộ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, vừa qua lãnh đạo huyện đã có văn bản chỉ đạo, phê bình Chủ tịch UBND xã Nam Bình và Chủ tịch UBND xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song) vì không kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng múc đổ đất, san lấp mặt bằng trái phép. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND hai xã này chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Đối với các trường hợp tự ý tháo dỡ các tấm hộ lan, cọc tiêu và san lấp mặt bằng trái phép trong phạm vi đất hành lang đường bộ tại xã Nam Bình, UBND huyện Đắk Song yêu cầu UBND xã này khẩn trương xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật; yêu cầu người thực hiện hành vi vi phạm khẩn trương khắc phục sai phạm, hoàn trả lại tình trạng ban đầu, chôn cọc tiêu, lắp lại các tấm hộ lan, khơi thông rãnh thoát nước….” – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Ai bao che cho việc khai thác đất trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới