Thứ tư, 24/04/2024 23:54 (GMT+7)

Đồng Nai xử phạt nhiều trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích

Châu Bình – Chu Trung -  Thứ năm, 08/10/2020 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra hoạt động sử dụng đất ở nhiều huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Vĩnh Cửu, ở thửa đất 168, có diện tích 7.296 m2, thuộc tờ bản đồ số 21 (xã Thạnh Phú), có mục đích sử dụng ghi trên giấy chứng nhận đất nuôi trồng thuỷ sản. Nhưng hiện chủ sử dụng đất đã rải đá để làm đường. Trước sự việc, UBND xã đã lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt hành chính…

Nhiều khu đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã sử dụng sai mục đích

Tương tự, tại xã Vĩnh Tân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thửa đất số 263 và 309 có diện tích 4.397 m2 thuộc tờ bản đồ số 43, mục đích sử dụng đất ở các thửa này là trồng cây lâu năm. Thế nhưng, chủ đất đã cải tạo mặt bằng, xung qua thửa đất có đường giao thông.

Còn tại xã An Phước (huyện Long Thành), ở thửa đất số 25, 26 tờ bản đồ số 35, tổng diện tích là 12.097,8 m2, mục đích sử dụng đất có 300 m2 đất ở và đất trồng cây lâu năm. Hiện trạng trên đất có 2 căn nhà đã xây dựng hoàn thiện, trồng 3 trụ điện và đã kéo điện, đã xây dựng tường rào phía trước….UBND huyện Long Thành đã ban hành quyết định xử phạt và yêu cầu tháo dỡ đường bê tông, nhưng hiện chủ đất vẫn chưa thực hiện đầy đủ, còn tồn tại tuyến đường bê tông.

Tại huyện Trảng Bom, thửa đất số 101, tờ bản đồ số 14 (xã Hố Nai 3) có diện tích 8.185,2 m2, mục đích sử dụng đất có 600 m2 đất ở, đất trồng lúa (352 m2) và đất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Qua kiểm tra, thửa đất đã được chủ sử dụng đất hạ độ cao, san lấp mặt bằng và đang để trống. Trên đất có một số hố ga thoát nước, một số trụ bê tông, ngoài ra, chủ sử dụng đất đã đổ đất, bê tông để kè con duối đi ngang qua thửa đất. Việc này, UBND xã đã lập biên bản, yêu cầu sử dụng đất đúng vị trí, ngưng việc đổ bê tông.

Thành phố Biên Hoà, tại phường An Hòa, Sở TNMT kiểm tra thửa đất 341, 172, tờ bản đồ số 14, có tổng diện tích 8.684,1 m2, mục đích sử dụng đất có 150 m2 là đất ở và đất nông nghiệp. Hiện trạng có 10 căn nhà, trong đó 1 căn nhà đang hoàn thiện với cấu trúc 1 trệt 2 lầu, có 2 tuyến đường bằng bê tông dọc thửa đất và 2 tuyến đường bằng bê tông ngang…Theo báo cáo của UBND phường An Hoà, có 9 căn nhà được chủ sử dụng đất cam kết xây nhà để làm nhà kho chứa vật liệu làm nút áo, sẽ tháo dỡ khi có yêu cầu. Thửa đất sử dụng sai mục đích và xây dựng nhà trái phép.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, kết quả kiểm tra hiện trạng cho thấy, nhiều khu đất tồn tại việc phân lô, bán nền và xây dựng nhà ở, hình thành khu dân cư kết nối cơ sở hạ tầng của địa phương…nhưng không được chính quyền địa phương xử lý, không lập biên bản và khôi phục lại hiện trạng.

Một số khu đất chủ sử dụng đất sử dụng không đúng mục đích và có hiện tượng phân lô bán nền như: san lắp mặt đất, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp, trồng trụ điện, kéo điện, làm hệ thống thoát nước, cắm cọc phân lô; nhiều khu đất thực hiện quây tôn không cho người ngoài nhìn thấy việc sử dụng đất… nhưng chính quyền địa phương chưa xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai xử phạt nhiều trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.