Thứ sáu, 29/03/2024 18:49 (GMT+7)

Dự án Dolce Penisola chưa xong thủ tục đã rao bán, huy động vốn?

MTĐT -  Thứ ba, 30/03/2021 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ hợp khách sạn 6 sao Dolce Penisola Quảng Bình do Công ty CP Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư dù chưa xây xong phần móng và hoàn thiện giấy phép xây dựng nhưng đã được rao bán, huy động vốn

Khu đất hơn 8.237m2 xây dựng khách sạn được quây tôn các góc.

Rao bán khi thủ tục chưa hoàn thành

Theo website của nhà đầu tư, cũng như catalo quảng cáo, dự án khách sạn 6 sao Dolce Penisola Quảng Bình nằm trong dự án khu du lịch và dịch vụ Sunrise Bảo Ninh, tọa lạc tại trung tâm thành phố Đồng Hới với diện tích trên 8.237m2. Dự án có quy mô 2 tòa tháp, cao 27 tầng, 1.600 căn khách sạn, 71 căn shophouse, 21 căn văn phòng và các tổ hợp tiện ích khác, tổng vốn đầu tư là hơn 806 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji (trụ sở tại số 01 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Ricons là tổng thầu thi công dự án, Dolce by Wyndham là đơn vị quản lý vận hành. Để phát triển dự án này, chủ đầu tư Onsen Fuji cũng đã ký kết hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) vào tháng 5/2020, trước sự chứng kiến của nhiều quan khách.

Khách hàng khi tìm hiểu dự án cho rằng: Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji quảng cáo chưa trung thực và cơ sở hạ tầng. Tại công trường dự án, đơn vị thi công mới tiến hành san gạt nền, thi công các hạng mục phụ trợ, vẫn chưa hoàn thiện việc thi công phần móng công trình… Dù vậy, khâu quảng cáo, môi giới sản phẩm căn hộ khách sạn, shophouse… tại Dự án Dolce Penisola Quảng Bình đã và đang diễn ra trên các trang mạng rao bán bất động sản, một số diễn đàn, ứng dụng mạng xã hội Facebook… trong thời gian dài.

Lời rao bán, huy động vốn sản phẩm căn hộ khách sạn tại dự án Dolce Penisola Quảng Bình.

Theo đó, các quảng cáo thường hướng đến việc mời gọi khách hàng quan tâm tới tiềm năng của dự án Tổ hợp khách sạn 6 sao đầu tiên của Quảng Bình, tỷ suất sinh lời từ khai thác cho thuê cao cũng như tốc độ tăng giá nhanh của loại hình shophouse thương mại khối đế chung cư.

Với lời rao “Dolce Penisola - Căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp 6 sao chỉ từ 800 triệu đồng, trả góp 0%” được đăng trên trang www.batdongsan.com, kèm nội dung mô tả sản phẩm: Chỉ từ 830 triệu/căn (chưa chiết khấu). Thanh toán 3%/đợt/tháng. Chia sẻ lợi nhuận 80% - 20%. Nền sổ hồng, diện tích 41m2. Địa chỉ: Dự án Dolce Penisola Quảng Bình, đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.

Phóng viên đã liên hệ chuyên viên tư vấn N.V.Ngọc: Hotline: 0399.315.xxx thế nhưng đây thực chất chỉ là nội dung quảng cáo, mời gọi góp vốn, chứ trên thực tế chưa có phân phối sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng 6 sao dạng này.

Chị Nguyễn Thị Mơ, ở phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) cho biết: “Qua một số trang mạng, clip quảng cáo, chúng tôi được biết dự án Dolce Penisola đang được mở bán, mời gọi góp vốn, đặt chỗ. Đây là dạng sản phẩm condotel đầu tiên của tỉnh. Để tiện mua bán, an tâm lâu dài, thì chúng tôi mong muốn nhà đầu tư cam kết, chứng minh rõ tính pháp lý. Các ban, ngành tỉnh Quảng Bình cần giám sát tiến độ dự án và công khai thông tin năng lực chủ đầu tư cho khách hàng biết, tránh bị mắc lừa”.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Phòng Quy hoạch Kiến trúc thuộc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: “Qua theo dõi, dự án khách sạn 6 sao Dolce Penisola thuộc công trình cấp 1 nên phải chờ Bộ Xây dựng cấp giấy phép triển khai. Trước đây, chủ đầu tư có đề nghị xin xác nhận cho phép triển khai thi công trên mặt bằng tại khu đất được giao, nhưng Sở không chấp thuận. Hiện, vẫn chưa thấy chủ đầu tư trình giấy phép xây dựng do Bộ Xây dựng cấp. Việc rao bán, huy động vốn sản phẩm tại dự án của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji cần đảm bảo đủ điều kiện cho phép cần thiết như Giấy phép xây dựng”.

Như vậy, các lời rao bán, huy động vốn, mời gọi đầu tư các sản phẩm thuộc dự án khách sạn 6 sao Dolce Penisola Quảng Bình là không đúng, chưa sát thực và là một chiêu thu hút khách hàng.

Cư dân vùng dự án cho biết, sản phẩm tại dự án này được rao bán từ giữa năm 2020 và có nhiều khách hàng ngoại tỉnh quan tâm, ghé thăm. Hiện, dự án Dolce Penisola Quảng Bình chỉ là khu đất được quây kín tôn bốn phía và đính kèm nhiều mẫu quảng cáo về các căn hộ nhưng bên trong đang là khu đất trống.

Kiểm tra xử lý nghiêm

Đối chiếu quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, chủ đầu tư dự án bất động sản muốn bán căn hộ hình thành trong tương lai thì buộc phải xây dựng xong phần móng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án. Việc rao bán, huy động vốn cho mỗi căn hộ khách sạn tại đây có diện tích dao động từ 28m2 - 52,5m2 với mức giá đề xuất từ 800 - 1,8 tỷ đồng/căn, là hành vi chưa tuân thủ Luật Kinh doanh Bất động sản.

Một lối vào bên trong dự án với các quảng cáo bắt mắt.

Phòng Quản lý Hoạt động xây dựng thuộc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: Dự án có quy mô lớn, là loại hình bất động sản “lai”, sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý từ Bộ Xây dựng, UBND tỉnh sẽ trực tiếp quản lý, giám sát công tác thực hiện dự án. Việc dự án ngang nhiên rao bán khi chưa hoàn thiện các thủ tục đơn vị sẽ yêu cầu nhà đầu tư dừng các hoạt động, để làm rõ sự việc, tránh các rủi ro đáng tiếc.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình thông tin: “Dự án của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji chưa đủ điều kiện để rao bán, vì trước khi mở bán căn hộ khách sạn chủ đầu tư phải có đề nghị với Sở Xây dựng về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, để Sở ra thông báo về việc được phép rao bán”.

Ngoài dự án Tổ hợp khách sạn 6 sao Dolce Penisola Quảng Bình, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji còn vướng phải hàng loạt sai phạm khi thực hiện dự án Wyndham Thanh Thủy tại tỉnh Phú Thọ như: Không có Giấy phép xây dựng đã bán dự án, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường... dự án này còn bị người dân “tố” trong quá trình thi công đã khiến nhiều nhà dân bị sập mái, rạn nứt tường, lún nền, thậm chí hư hỏng nặng.

Đặc biệt, dự án Wyndham Thanh Thủy của Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji không có tên trong hồ sơ được phép thăm dò suối nước khoáng ở xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), tuy nhiên chủ đầu tư vẫn quảng cáo rầm rộ là khách hàng được sử dụng khoáng nóng như một nét “đặc biệt” của dự án./.

Nhất Linh/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Dự án Dolce Penisola chưa xong thủ tục đã rao bán, huy động vốn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới