Thứ sáu, 19/04/2024 19:56 (GMT+7)

Gia Lai: “Ông nói gà bà nói vịt” khi tài nguyên bị khai thác trộm

TUỲ PHONG -  Thứ hai, 19/11/2018 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cấp mỏ đất để thi công tuyến đường liên huyện nhưng Công ty CP tập đoàn Hà Mỹ Hưng (trụ sở Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên cho người rầm rộ san bằng cả quả núi.

Ngay sau khi trúng một trong những gói thầu của đoạn đường trên, Công ty cổ phần tập đoàn Hà Mỹ Hưng đã ngang nhiên múc đất để phục vụ việc thi công. Vị trí múc trộm đất của đơn vị này ở thôn 7, xã Ia Nhin (huyện Chư Pah), cách UBND xã Ia Nhin khoảng 4km và cách UBND huyện gần 9km.

Theo ghi nhận của chúng tôi, quá trình khai thác đất trộm diễn ra với quy mô lớn bởi tại hiện trường có máy múc cùng hàng chục chiếc xe tải ra vào, hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm.

Con đường liên huyện đang thi công.

Làm việc với bà Võ Hoàng Đan Thanh - Chủ tịch UBND xã Ia Nhin được biết, xã đã nắm được việc đơn vị thi công đường liên huyện khai thác trộm đất nên đã phối hợp cùng Công an huyện, UBND huyện Chư Pah trực tiếp đi vào hiện trường để lập biên bản vi phạm, tuy nhiên hiện trạng không có khai thác, không có chở đất.

Nhưng ông Lê Xuân Dũng-Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Chư Pah khẳng định hoàn toàn ngược lại. Theo ông Dũng, huyện Chư Pah vẫn chưa nắm được thông tin nên không có việc phối hợp với Công an cũng như UBND xã Ia Nhin đi kiểm tra hiện trường vụ khai thác đất trái phép để thi công đường trên.

Đất bị múc trộm để thi công đường

Sự mâu thuẫn trong phát ngôn của Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Chư Pah và Chủ tịch UBND xã Ia Nhin khiến dư luận đặt câu hỏi, cơ quan nào trả lời đúng sự thật?

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: “Ông nói gà bà nói vịt” khi tài nguyên bị khai thác trộm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...