Thứ năm, 25/04/2024 23:18 (GMT+7)

Gia Lai: UBND huyện cưỡng chế đất khi chưa đền bù

Mai Trung -  Thứ năm, 11/06/2020 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân phản đối kịch liệt việc cưỡng chế đất khi chưa nhận được sự đền bù, hỗ trợ thỏa đáng.

Người dân thôn Dun Bêu tập trung phản đối việc cưỡng chế của chính quyền huyện Chư Sê.

Ngày 10/6/2020, UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã tổ chức lập đoàn cưỡng chế đất tại thôn Dun Bêu, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê của gia đình ông Nguyễn Văn Tỵ. Không chỉ gia đình ông Tỵ mà đông đảo người dân thôn Dun Bêu cũng phản đối việc cưỡng chế này.

Theo ông Tỵ, gia đình ông được cấp bìa đỏ đất từ năm 2000 để làm rẫy. Sau đó, ông mua một lô đất của người khác, sát cạnh đất của mình để làm đường đi. Diện tích đất này chưa được bổ sung vào bìa đỏ đã cấp trước đó.

Sau nhiều năm canh tác, sử dụng ổn định, năm 2017, gia đình ông bị UBND huyện Chư Sê thu hồi gần 6.000 m2 đất để làm dự án Khu trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê và bồi thường, hỗ trợ 917 triệu đồng.

Đến năm 2019, ông Tỵ và nhiều hộ khác phát hiện nhiều khoản hỗ trợ còn thiếu như chi phí đầu tư vào đất (bằng 2,5 lần giá đất nông nghiệp cùng loại), hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm (bằng 5 lần giá đất nông nghiệp cùng loại hoặc do UBND cấp tỉnh quy định căn cứ vào điều kiện thực tế địa phương)... nên khiếu nại, nhưng chính quyền huyện Chư Sê không giải quyết vì lý do “hết thời hiệu”.

Sau đó, ông Tỵ nhận được thông báo yêu cầu tháo dỡ cây cối, vật kiến trúc trên hành lang đường N10, gia đình ông Tỵ yêu cầu phải giải quyết các khoản hỗ trợ theo quy định thì mới thực hiện nên UBND huyện Chư Sê đã tổ chức lực lượng cưỡng chế.

Ông Tỵ cũng bức xúc việc chính quyền huyện Chư Sê gộp cả phần đất ông mua làm đường rồi nói phần đất cưỡng chế này không có trong sổ đỏ, trong khi đó, ranh giới, mốc cắm từ lần thu hồi trước vẫn còn nguyên: “Lần trước thu hồi đất đã ép buộc, bỏ ngoài nhiều khoản của chúng tôi. Lần này lại đòi thu hồi đất mà không bồi thường, hỗ trợ đầy đủ thì làm sao chúng tôi có thể chấp nhận được!”.

Đại diện cho đoàn cưỡng chế, ông Cáp Văn Việt cho rằng việc tổ chức cưỡng chế là làm theo đúng các quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: UBND huyện cưỡng chế đất khi chưa đền bù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.