Thứ tư, 17/04/2024 05:10 (GMT+7)

Hà Lộc – TX.Phú Thọ: Có lợi dụng dự án “ăn cắp” tài nguyên?

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Thứ năm, 17/06/2021 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng dự án, vận chuyển đất đi bán ở khắp nơi, gây nên tình trạng bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, đó là những gì đang diễn ra tại khu 1, xã Hà Lộc, TX.Phú Thọ.

Gần đây tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được hàng loạt thông tin phản ánh về tình trạng lợi dụng dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ (khu vực xã Hà Lộc, TX.Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), để vận chuyển đất đi bán khắp mọi nơi, gây thất thoát tài nguyên, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Anh T, người dân sống tại khu 1 xã Hà Lộc cho biết: “Tôi không rõ đoàn xe này lấy đất chở đi đâu, có đúng với quyết định phê duyệt trong dự án hay không, nhưng từ Tết đến giờ người dân chúng tôi phải chịu cảnh trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bay mù mịt”.

“Chúng tôi đã nhiều lần báo với trưởng khu, thậm chí gọi trực tiếp cho anh Lợi (Chủ tịch UBND xã Hà Lộc), nhưng tình trạng này vẫn không hề thay đổi. Do bức xúc quá nên dọc tuyến đường, chúng tôi đã mang “vật cản” ra để chắn, nhằm giảm tốc độ, hạn chế việc di chuyển của xe”, anh T bức xúc cho biết.

Trước thông tin phản ánh của người dân, ngày 14-17/06/2021 phóng viên có mặt tại khu 1, xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ. Tại đây, theo ghi nhận của phóng viên hàng đoàn xe nối đuôi nhau ra vào “ăn đất”, rồi chở đi bán ở khắp nơi trên địa bàn thị xã Phú Thọ, địa bàn huyện Thanh Ba. Điều đặc biệt những chiếc xe này đều chở cao quá thùng, phía trên không hề đậy bạt. Tuy nhiên trong những ngày chúng tôi ở đây, không hề thấy bóng dáng của các đồng chí cảnh sát giao thông thị xã Phú Thọ ở đâu cả.

Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 14 – 17/6 phóng viên có liên hệ với ông Trần Minh - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Thọ hai lần, phản ánh về việc tại khu 1 xã Hà Lộc, đang có hiện tượng lợi dụng dự án vận chuyển đất đi bán ở khắp mọi nơi, gây nên tình trạng bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và đặc biệt gây thất thoát tài nguyên của nhà nước.

Thế nhưng, cả hai lần phóng viên đều nhận được một câu trả lời “tôi sẽ cho người kiểm tra rồi thông tin lại cho cơ quan báo chí”. Tuy nhiên cho đến hiện tại, phóng viên vẫn không hề nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía vị trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường này. Hơn thế nữa, tình trạng vận chuyển đất đi bán khắp nơi vẫn diễn ra bình thường, mà không hề có sự ngăn cản hay nhắc nhở nào từ phía chính quyền địa phương.

Phải chăng việc quản lý tài nguyên trên địa bàn thị xã Phú Thọ được xem nhẹ? Hay cơ quan chức năng tại đây cố tình nhắm mắt để cho tình trạng lợi dụng dự án đánh cắp tài nguyên được diễn ra một cách thoải mái?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Một số hình ảnh về việc lợi dụng dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ, vận chuyển đất đi bán khắp mọi nơi, gây nên tình trạng bụi bẩn ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Hà Lộc – TX.Phú Thọ: Có lợi dụng dự án “ăn cắp” tài nguyên?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.