Thứ năm, 28/03/2024 22:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dân tố cán bộ xã Kỳ Thượng làm việc trái luật đất đai?

NGUYỄN TÙNG - THANH PHƯƠNG -  Thứ ba, 05/01/2021 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xã Kỳ Thượng huyện Kỳ Anh, đổi đất cho dân để xây dựng trường Mầm non sai quy trình, vượt thẩm quyền, vướng mắc về mặt thủ tục, không làm được giấy CNQSDĐ gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh từ một số hộ dân, năm 2017 trường Mầm non Kỳ Thượng (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) tiến hành chuyển địa điểm. Để thuận tiện, UBND xã Kỳ Thượng đã tiến hành đổi đất cho hộ gia đình ông Cao Văn Lệ thường trú tại thôn Phúc Môn. Sau khi thực hiện thỏa thuận đổi đất xong, gia đình ông Lệ chuyển về trường Mầm non tại thôn Phúc Độ ở, còn trường Mầm non được tiến hành xây dựng trên đất nhà ông Lệ và một số hộ dân khác tại thôn Phúc Môn.

Trường Mầm non địa điểm mới được xây dựng sau khi đổi đất cho các hộ dân.

Qua tìm hiểu của PV thì được biết, sau khi thống nhất xong, các bên đã tiến hành bàn giao đất. Về phía UBND xã Kỳ Thượng đã tiến hành cho khởi công xây dựng trường học. Công trình được xây dựng khi chưa có giấy CNQSDĐ đồng nghĩa với việc chưa có giấy phép xây dựng, trở thành công trình sai phép, vi phạm Luật xây dựng công trình tại khoản 21 Điều 3 Luật xây dựng 2014. Bên cạnh đó, UBND xã Kỳ Thượng còn làm việc vượt thẩm quyền theo quy định tại Điểm a khoản 2 Điều 66 Luật đất đai.

Biên bản làm việc sau khi ông Lệ khóa cổng trường vì phía xã kỳ Thượng chưa làm thủ tục GCNQSDĐ

(sổ đỏ) cho gia đình.

Ngoài việc từ đổi đất đến xây dựng trái phép công trình trường học thì UBND xã Kỳ Thượng còn để xảy ra nhiều hệ lụy như việc làm thủ tục cấp giấy CNQSDĐ cho người dân không thực hiện được.

Ngày 3/2/2020 do bức xúc không làm được giấy CNQSDĐ nên ông Lệ đã khóa cổng trường. Sau đó, 2 bên đã đi đến biên bản thỏa thuận và yêu cầu phía UBND xã Kỳ Thượng làm hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ cho gia đình ông Lệ chậm nhất là 03 tháng nữa.

Tuy nhiên, cho đến nay phía xã Kỳ Thượng vẫn chưa giao giấy CNQSDĐ cho gia đình ông Lệ. Ông Vũ Trung Tiến – Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng cho biết: “Việc liên quan đến đất Trường Mầm non và đất nhà ông Lệ là đang làm thủ tục, đang chờ tỉnh phê duyệt, việc này đang vướng vấn đề tài sản công”.

Khu đất trường Mầm non cũ đổi cho ông Lệ được gia đình ông chia lô bán cho những hộ dân khác và đang được xây dựng nhà kiên cố.

Sự việc lại càng rắc rối hơn khi đang vướng mắc chưa giải quyết được, thì được biết trước đó, gia đình ông Lệ đã cắt từng phần đất (hiện tại vẫn là đất của trường Mầm non) bán cho những hộ dân khác, và đã tiến hành xây nhà kiên cố.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dân tố cán bộ xã Kỳ Thượng làm việc trái luật đất đai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.