Thứ năm, 25/04/2024 23:45 (GMT+7)

Hưng Yên: Công trình xây xong tầng 1 bỗng dưng điều chỉnh nền móng

Đức Huấn - Mạnh Hoàng -  Thứ hai, 10/02/2020 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình xây dựng hoàn thiện tầng 1 bỗng dưng có quyết định điều chỉnh nền móng là thực tế đang diễn ra tại công trình xây dựng Trạm Y tế xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Theo Văn bản số 2144 của UBND tỉnh Hưng Yên ngày 29/8/2018 - Quyết định phê duyệt Chủ chương đầu tư xây dựng công trình Trạm Y tế xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, công trình do UBND xã Đức Hợp làm chủ đầu tư với tổng mức kinh phí là: 4,6 tỷ trong đó vốn ngân sách tỉnh là 1,8 tỷ, ngân sách xã đầu tư phần còn lại; Thời gian thực hiện dự án kế hoạch năm 2018 – 2019.

Công trình được khởi công vào tháng 8/2019 với quy mô nhà 2 tầng, diện tích mặt sàn khoảng 525m2.

Mặt trước cho thấy dự án đã được thi công xây dựng hoàn thiện tầng 1. 

Điều đang nói ở đây là khi công trình này thi công được hơn một năm, tiến độ xây dựng đã hoàn thiện tầng 1 thì UBND tỉnh có Quyết định số 230 ngày 22/01/2020 về việc Phê duyệt điều chỉnh chủ chương xây dựng Trạm Y tế xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Nội dung của quyết định là điều chỉnh quy mô và tổng mức đầu tư của công trình: Điều chỉnh xử lý nền móng của công trình từ đệm cát đen sang đệm cát vàng với tổng mức đầu tư từ 4,6 tỷ lên 5,1 tỷ. Thời gian thực hiện dự án: 2018 – 2020.

Như vậy đối chiếu với thực tế Quyết định số 230 ngày 22/1/2020 này của UBND tỉnh Hưng Yên quyết định điều chỉnh xử lý nền móng của công trình trong khi thực tế thì công trình Trạm y tế xã Đức Hợp đã hoàn thiện xong phần nền móng. Đương nhiên khi đó theo quyết định số 2144 về chủ trường đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã Đức Hợp thì phần nền móng được đệm cát đen.

Trong bản vẽ mặt cắt đáy móng thể hiện rõ cát đen được chỉ định dùng để đệm đáy móng.

Quyết định 230 dựa trên Đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo số 07BC-SKHĐT ngày 02/1/2020. Vậy, không hiểu rằng lãnh đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên có nắm bắt được thực tế như trên của công trình hay không khi báo cáo tờ trình gửi UBND tỉnh để xin phê duyệt điều chỉnh phần nền móng của công trình như vậy!?. 

Để khách quan thông tin  PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có buổi làm việc với Chủ đầu tư, ông Trần Văn Sáng – Phó chủ tịch UBND xã Đức Hợp cho biết: “Sau khi đào móng, múc đất xong chúng tôi thấy địa tầng dưới đất nó yếu không đảm bảo chất lượng công trình, chúng tôi đã đề xuất, Ban quản lý dự án đã về thống nhất tất cả chuyển đổi theo ý kiến địa phương, không đổ cát đen chuyển sang đổ cát vàng”.

Ông Sáng cũng có thừa nhận việc không dừng thi công công trình để chờ đợi quyết định điều chỉnh của UBND tỉnh là không đúng. Tuy nhiên vì tính cấp thiết của dự án nên cần phải tiếp tục xây dựng.

Được hỏi về báo cáo KTKT và văn bản đề nghị chuyển đổi của dự án thì ông Sáng cho biết rằng đang phục vụ thanh tra dưới huyện hiện không có tại cơ quan.

Mặt sau của dự án. 

Qua đây có thể thấy rằng UBND xã Đức Hợp đã tự ý thay đổi thiết kế của phần nền móng từ cát đen sang cát vàng mà không cần đến sự đồng ý của UBND tỉnh Hưng Yên. Điều đáng nói ở đây là sau khi tự ý thay đổi vật liệu của nền móng UBND xã Đức Hợp đã có báo để xin UBND tỉnh Hưng Yên điều chỉnh cả tổng vốn đầu tư từ 4,6 tỷ lên 5,1 tỷ.

Bài tiếp: Đơn vị thi công nói gì về vật liệu nền móng?

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Công trình xây xong tầng 1 bỗng dưng điều chỉnh nền móng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.