Thứ ba, 19/03/2024 10:06 (GMT+7)

Huyện Tuy Đức có cấp giấy CNQSDĐ cho người dân trên đất Quốc phòng?

PV -  Thứ ba, 14/01/2020 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đất Đại đội Bộ binh 3 chưa thu hồi một phần đã được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho một số hộ gia đình, cá nhân theo quy hoạch.

Được biết, ngày 27/11/2017, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có Công văn số số 756 –CV/UBKTTU về việc xác định tính pháp lý của Khu đất Đại đội Bộ binh 3 (cũ) trên địa bàn xã Đắk BukSo, huyện Đắk R’lấp ( nay là huyện Tuy Đức) gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông.

Khu vực đất bị người dân lấn chiếm 

Đến ngày 16/1/2018, Sở TNMT Đắk Nông có Văn bản số 81 báo cáo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông về nội dung trên. Theo văn bản số 81 cho rằng, phần diện tích của Đại đội Bộ binh 3 cũ được Bộ Tư lệnh Quân khu V có Quyết định số 160/1/QĐ - QK về vị trí đóng quân của Đại đội BB3/Ban CHQS huyện Đắk R’lấp/BCHQS tỉnh Đắk Lắk với diện tích 45.000 m2.

Trong đó, có một phần diện tích đã thu hồi theo Quyết định số 667/QĐ – UB ngày 12/3/2001 của UBND tỉnh Đắk Lắk là 3,48 ha, diện tích còn lại 1,02 ha chưa có quyết định thu hồi đất nên vẫn thuộc đất của Đại đội BB3 cũ do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh quản lý.

Cũng theo văn bản này, qua làm việc với UBND huyện Tuy Đức thì hiện nay vị trí khu đất Đại đội BB3 chư thu hồi một phần đã được huyện cấp giấy CNQSDĐ cho một số hộ gia đình, cá nhân theo quy hoạch và một phần bố trí cho Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Thường xuyên và Trung tâm chính trị huyện tạm thời sử dụng trong thời gian chờ 2 đơn vị này xây dựng trụ sở mới.

Văn bản của Sở TNMT gửi Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông .H người dân tại xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức cho biết, khu vực đất của Đại đội BB3 phần chưa có quyết định thu hồi được gọi là đất vàng, có giá trị kinh tế rất cao.

Vì vậy mà có một số họ dân lấn, chiếm xây nhà cố định, kinh doanh từ lâu đến nay nhưng không bị chính quyền xử lý. Do vậy, tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm, không bao che.

Sáng ngày 14/1, PV liên hệ UBND huyện Tuy Đức làm việc, được biết lãnh đạo bận họp. Sau đó, PV đã trao đổi qua điện thoại với ông Hồ Văn Lợi, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tuy Đức.

Theo ông Lợi cho biết: “Trong báo cáo của Sở TNMT gửi Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy có nói dùng cái thước ly đo vẽ bằng tay, mình cũng sợ cái sai số nó rất lớn so với thực địa cho nên bây giờ phải kiểm tra thật kỹ cái này chứ không nhiều khi thông tin không chính xác sau này báo chí các anh viết mà kiểm tra lại mà không chính xác thì cũng khó…”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Tuy Đức có cấp giấy CNQSDĐ cho người dân trên đất Quốc phòng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.