Thứ ba, 23/04/2024 12:31 (GMT+7)

Kon Tum: Chuyển đổi đất rừng thông để cho thuê trồng mắc ca

MTĐT -  Thứ sáu, 11/08/2017 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) – Hơn 100 ha rừng thông trên 20 năm tuổi tại xã Đăk Long (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) được UBND tỉnh Kon Tum chuyển đổi mục đích sử dụng và cho doanh nghiệp thuê để trồng mắc ca.


Rừng thông đang bị khai thác ngổn ngang để nhường đất cho dự án trồng mắc ca

Theo tìm hiểu, tháng 01/2017 UBND tỉnh Kon Tum có quyết định thu hồi, chuyển mục đích sử dụng 198,4 ha đất lâm nghiệp (đất rừng sản xuất) sang đất trồng cây lâu năm và cho Công ty TNHH Đăng Vinh (TP Quy Nhơn, Bình Định) thuê đất thời hạn 50 năm để triển khai dự án trồng cây mắc ca. Trong 198,4 ha đất cho thuê có 187 ha do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông quản (đất có rừng gỗ trồng là 117 ha, còn lại là không có rừng), và 11,16 ha do UBND xã Đắk Long quản lý (đất có rừng gỗ trồng là 5,3 ha, còn lại không có rừng).

Rừng thông đang bị khai thác ngổn ngang để nhường đất cho dự án trồng mắc ca

Diện tích đất rừng bị chuyển đổi mục đích sử dụng nằm tại tiểu khu 481 thuộc xã Đăk Long, huyện Kon Plông. Đây là khu vực nằm ngay gần khu du lịch sinh thái Măng Đen (huyện Kon Plông) nổi tiếng là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Rừng thông không những là cảnh quan đẹp mắt để thu hút du khách mà còn là bóng mát và có tác dụng chắn gió cho thôn Kon Chốt, xã Đăk Long.

Rừng thông đang bị khai thác ngổn ngang để nhường đất cho dự án trồng mắc ca

Hiện doanh nghiệp được thuê đất đang tiến hành phá bỏ rừng thông trên để chuẩn bị triển khai dự án, khiến nhiều người dân xung quanh rừng tiếc nuối. Ông Bùi Thanh Phong - Chánh văn phòng UBND huyện Kon Plông cho biết: Chủ trương của tỉnh cũng như huyện để phát triển kinh tế chủ yếu tập trung vào diện tích rừng được phép chuyển đổi, trong đó chủ yếu là rừng thông và một số diện tích đồi trọc. Dự án trên cũng được được triển khai trên diện tích rừng trồng.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Chuyển đổi đất rừng thông để cho thuê trồng mắc ca. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới