Thứ sáu, 19/04/2024 17:16 (GMT+7)

Ngọc Thanh: Bạt đồi, lấn hồ để phù phép những công trình 'khủng'

Minh Thanh -  Thứ sáu, 28/05/2021 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc lấn chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn xã Ngọc Thanh khá phổ biến. Đáng nói, việc làm này đang diễn ra nhộn nhịp, bất chấp quy định của pháp luật.

Thời gian qua tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được hàng loạt thông tin phản ánh về tình trạng tự ý san gạt, lấn chiếm và chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, đất nông nghiệp trên địa bàn xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước thông tin phản ánh của người dân, PV có mặt tại Thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây theo ghi nhận của PV ẩn sâu trong con đường nhỏ vắng vẻ và yên bình là một đại công trường. Điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh một quả đồi rộng lớn ở khu vực Trại Trâu đã được san gạt thành từng tầng, bao quanh là những bờ rào bằng bê tông kiên cố để chống sạt lở. Sau khi san gạt, đất đổ lấp trực tiếp xuống chân đồi, thậm chí là đổ thẳng xuống hồ Trại Trâu (làm biến dạng địa hình, suy giảm chất lượng đất, gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự an toàn xây dựng).

Chưa dừng lại ở đó, đối diện của quả đồi đang san gạt là hàng ngàn mét vuông đất nông nghiệp cũng đang bị đào bới lấn chiếm diện tích hồ Trại Trâu.

Có hay không việc cơ quan chức năng buông lỏng quản lý?

Trước tình trạng này, PV có liên hệ với ông Lưu Tiến Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, ông Chung cho biết: “Chúng tôi chưa nắm được tình hình san gạt, lấn chiếm diện tích hồ Trại Trâu, anh chị cho chúng tôi xin hình ảnh để tôi xem nó nằm ở vị trí nào”.

Theo đó, chúng tôi khá bất ngờ trước phản ứng của vị Phó Chủ tịch xã này, bởi tình trạng khai thác và lấn chiếm đất ở đây diễn ra trong một thời gian dài, với quy mô lên đến hàng ngàn mét vuông mà UBND xã Ngọc Thanh lại không hề hay biết. Phải chăng các cấp chính quyền ở đây cố tình làm ngơ, hay công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã Ngọc Thanh còn được xem nhẹ?

Được biết, việc lấn chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn xã Ngọc Thanh khá phổ biến. Đáng nói việc làm này đang diễn ra nhộn nhịp, bất chấp quy định của pháp luật, gây bất bình cho người dân địa phương.

Mặt khác, người dân sống tại xã Ngọc Thanh cho biết, xưa nay họ xây một bậc cửa, sửa một bức tường rào thì lập tức bị cán bộ hỏi thăm. Còn hàng loạt sai phạm rõ ràng như thế này mà chưa bị phát hiện hoặc phát hiện khi sự đã rồi là điều khó có thể chấp nhận được.

Việc lấn chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn xã Ngọc Thanh khá phổ biến, bất chấp các quy định của pháp luật.

Vậy để xảy ra những sai phạm này thì ai là người chịu trách nhiệm? Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh sẽ trả lời thế nào với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và người dân?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Ngọc Thanh: Bạt đồi, lấn hồ để phù phép những công trình 'khủng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước