Thứ sáu, 19/04/2024 23:05 (GMT+7)

Phú Quốc: “Xẻ thịt” đất nông nghiệp để xây nhà (Bài 2)

Đỗ Thuận - Hoàng Nam -  Thứ hai, 06/07/2020 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù là giám đốc BQL dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Quốc nhưng ông Võ Hoài Khoa đã để người dân xây dựng nhà ở trái phép trên chính mảnh đất do mình sở hữu.

Liên quan đến vụ việc ông Võ Hoài Khoa - Giám đốc BQL dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Quốc cho người dân thuê đất với mục đích xây dựng vườn rau sạch, nhưng người này đã ngang nhiên xây dựng nhà ở kiên cố trái phép, mới đây, chủ công trình đã lên tiếng phản hồi.

Theo đó, ông Phan Tiến Dũng - là người thuê đất ông Khoa, đồng thời là chủ công trình xây dựng nhà ở trái phép trên, cho biết, do thấy nhiều hộ dân tại khu vực ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương xây không phép trên đất nông nghiệp, nhưng chính quyền không ngăn cấm nên ông cũng làm theo. “Chúng tôi biết xây dựng là sai nên đã chấp nhận nộp phạt để xin tồn tại, ở đây mọi người đều như thế cả mà”, ông Dũng cho biết thêm.

Ông Dũng cho biết chấp nhận nộp phạt công trình xây dựng trái phép để xin tồn tại.

Theo tìm hiểu của PV, trong hợp đồng thuê quyền sử dụng đất được ký ngày 1/3/2020, vợ chồng ông Võ Hoài Khoa cho ông Phan Tiến Dũng thuê đất với thời hạn 30 năm. Trong đó, tại điều 3 - mục đích thuê, ghi rõ: “Mục đích thuê quyền sử dụng đất nêu tại Điều 1 của hợp đồng này là: Để xây dựng vườn rau sạch và trồng trọt các loại khác”.

Hiện công trình xây dựng nhà không phép của ông Dũng trên đất của ông Khoa đã hoàn thiện phần thô (có ba tầng lầu), nhưng khi PV trực tiếp đến gặp lãnh đạo xã trao đổi, thì ông Nguyễn Phú Lộc - Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, từ chối cung cấp thông tin trực tiếp mà cho biết sẽ trả lời bằng văn bản, đồng thời khẳng định "xã không hề biết có vụ xây dựng trái phép này"!?

Thông tin với Môi trường & Đô thị điện tử, ông Khoa đã cung cấp hai giấy đăng ký quyền sử dụng đất mang tên ông và một người khác tại khu đất trên. Tuy nhiên, điều đáng nói, dù là lãnh đạo BQL dự án Đầu tư Xây dựng nhưng ông Khoa lại để cho người thuê đất xây dựng công trình nhà ở trái phép trên thửa đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng của mình. Điều này khiến dư luận không khỏi thắc mắc có hay không việc ông Khoa và chính quyền “làm ngơ” hoặc tiếp tay cho ông Dũng?

Giấy đăng ký quyền sử dụng đất đứng tên ông Võ Hoài Khoa và hợp đồng thuê đất giữa ông Khoa và ông Dũng.

Để tìm hiểu rõ hơn, ngày 29/6/2020, PV đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với ông Mai Văn Huỳnh - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và được ông Văn Mạnh Trường - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện thông báo: “Các anh để lại nội dung làm việc rồi lãnh đạo sắp xếp trả lời bằng văn bản, chứ không có thời gian tiếp mấy anh đâu”!

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc: “Xẻ thịt” đất nông nghiệp để xây nhà (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...