Thứ năm, 25/04/2024 14:11 (GMT+7)

TT Dạy nghề & ĐTLX Hùng Vương có đang khai thác đất trái phép? (B.2)

Đức Huấn -  Thứ tư, 21/10/2020 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương có đang núp bóng DA để khai thác đất tại khu 3, xã Phú Hộ, Tx Phú Thọ. Hệ thống chính quyền Phú Thọ có bị tê liệt vì ai đó đang "bảo kê" cho khai thác?

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài viết: "TT dạy nghề và ĐTLX Hùng Vương có đang khai thác đất trái phép?". Nội dung bài viết phản ánh về việc Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương đang lợi dụng việc đầu tư, xây dựng dự án Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ và sân tập lái xe với diện tích 15.020,8m2 tại khu 3, xã Phú Hộ, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ để khai thác đất?

Vị trí dự án của Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương nhìn từ QL2  vào có thể thây những quả đồi lớn đang bị đục khoét nham nhở

Cụ thể, theo tìm hiểu được biết đây là dự án của Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương để đầu tư xây dựng hạng mục công trình sân tập lái xe thuộc Dự án đầu tư Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ và sân tập lái xe. Trước đó, dự án đã chậm tiến độ. Tuy nhiên, mới đây ngày 13/7/2020 dự án đã được UBND tỉnh Phú Thọ gia hạn việc sử dụng đất thêm 24 tháng.

Theo ghi nhận ở thời điểm những ngày đầu tháng 10, Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương đã thực hiện việc san gạt mặt bằng, tuy nhiên từ đó kéo theo 1 lượng đất (khoáng sản) lớn được mang đi tiêu thụ.

Nhìn bằng mắt thương có thể thấy khối lượng đất dư thừa tại dự án giống như 1 mỏ đất lớn 

Chính quyền xã bất lực hay chỉ lập biên bản cho có lệ?

Để khách quan thông tin đến bạn đọc, ngày 19/10 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi với ông Lê Đình Luyến – Chủ tịch UBND xã Phú Hộ. Ông Luyến cho biết: "Về việc này UBND xã đã nắm được và cũng đã có biên bản yêu cầu Trung tâm dừng thi công, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật".

Theo đó, Ngày 08/10 UBND xã Phú Hộ có công văn số 66/CV-UBND về việc dừng khai thác đất, san gạt mặt bằng, hạ cốt nền của Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương.

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây sự quản lý của chính quyền địa phương đã thực sự sát sao hay chưa khi văn bản yêu cầu dừng thi công của UBND xã Phú Hộ ký ngày 08/10. Nhưng theo ghi nhận của Phóng viên cho đến ngày 13/10 tại dự án Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương vẫn đang thực hiện việc khai thác đất.

Các xe chở đất ra vào tại dự án làm nắp cống thoát nước tại đây bị hư hỏng, đất từ dự án rơi vãi ra đường gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Hậu quả để lại tại dự án của Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương đã phá hủy các nắp cống thoát nước tại vị trí xe chở đất ra vào, rất nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT, các xe chở đất ra vào dự án lôi kéo đất ra đường, làm rơi vãi đất ra QL2 gây ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông.

Vấn đề đặt ra ở đây là: UBND tỉnh Phú Thọ và các Sở, ban ngành chức năng có tính toán đến một khối lượng đất dư thừa tại dự án, nó gần giống như là 1 mỏ đất thực sự với số lượng tài nguyên đất rất lớn hay không? Hay cứ để mặc kệ cho tài nguyên "chảy máu" và ngân sách nhà nước bị thất thoát.

Hình thành việc đấu nối vào Quốc lộ 2.

Chia sẻ với Pv, những người dân tại khu 3, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ vẫn bức xúc nói: Chúng tôi chỉ cần san gạt hạ cốt nền lấy mặt bằng để canh tác thôi chính quyền xã cũng sẽ vào để kiểm tra, thế nhưng không hiểu sao ở đó (dự án-Pv) họ lại được khai thác rầm rộ như vậy?

Chính bởi vì thế, dư luận đang hoàn toàn có cơ sở khi dấy lên hoài nghi Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương phải có một "thế lực" nào đó bảo kê cho việc khai thác đất núp bóng dự án đầu tư Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ và sân tập lái xe. 

Thiết nghĩ UBND tỉnh Phú Thọ cần làm sáng tỏ việc này, cần nhanh chóng kịp thời yêu cầu dừng mọi hoạt động khai thác khi chưa hoàn thành đầy đủ các hoạt động khai thác. UBND tỉnh Phú Thọ cần xử lý nghiêm khắc khi phát hiện sai phạm, chỉ có như vậy mới lấy được niềm tin của nhân dân và tránh tạo tiền lệ xấu.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin! 

Bạn đang đọc bài viết TT Dạy nghề & ĐTLX Hùng Vương có đang khai thác đất trái phép? (B.2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới