Thứ ba, 19/03/2024 14:24 (GMT+7)

Thanh Ba – Phú Thọ: Đấu giá quyền sử dụng đất có một không hai

Nguyễn Dũng -  Thứ tư, 03/06/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hơn 10 năm, nhưng “không có đất” sử dụng. Đó là những bức xúc của người dân xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Theo đơn phản ánh của người dân xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ thì năm 2006  ông Nguyễn Tiến Sĩ cùng bà Lê Thị Lan có tham gia và trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại khu vực Ao Mo (mặt đường 314 cũ).

Đến năm 2007 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuộc tờ bản đồ số 65 thửa 225, 226 và 227, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp ngày 26/7/2007. Tuy nhiên từ đó đến nay những hộ gia đình này không có đất để sử dụng, do mặt bằng không sạch (những ô đất này không có lối vào).

Cũng tại xã Khải Xuân, năm 2009, ông Nguyễn Quốc Thụy và ông Triệu Văn Bằng có tham gia và trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại khu vực ao Cổng Quấn, gồm các thửa đất số  251, 252, 253, 254, 255, 256 thuộc tờ bản đồ số 65, với tổng diện tích là 601 m2. Tuy nhiên khi đối chiếu với diện  tích đất thực tế theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp ngày 02/4/2010 thì thiếu gần 50m2.

Đơn cầu cứu của người dân, phản ánh về những sai phạm liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Ông Nguyễn Quốc Thụy cho rằng đất nhà mình thiếu so với thực tế khoảng gần 50m2.
Gia đình ông Nguyễn Tiến Sĩ trúng đấu giá quyền sử dụng đất được 14 năm, nhưng không đất để xây dựng nhà ở.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Thành - Chủ tịch UBND xã Khải Xuân cho biết : “Trước đây gia đình nhà ông Thụy và ông Bằng đã từng phản ánh về nội dung này, lãnh đạo địa phương cũng nhiều lần xuống kiểm tra, nhưng không tìm ra nguyên nhân thiếu đất. Tuy nhiên cách đây mấy hôm, tôi có cho người xuống đo đạc, kiểm tra thì xác định, diện tích đất của những hộ gia đình này bị thiếu là do họ xây dựng tường rào lấn về phía đất nhà mình quá nhiều”.

Còn với trường hợp gia đình ông Sĩ và bà Lan, chúng tôi đang cho người xuống kiểm tra, xem xét, do tôi mới lên làm Chủ tịch nên cũng chưa nắm được”, ông Thành cho biết thêm.

Tuy nhiên, không hiểu lãnh đạo địa phương xem xét kiểu gì mà gia đình ông Nguyễn Tiến Sĩ và bà Lê Thị Lan đã phản ánh hơn 13 năm nhưng không tìm ra hướng giải quyết.

Hơn thế, đất này được UBND huyện Thanh Ba đưa vào đấu giá quyền sử dụng đất từ năm 2006 khi mặt bằng chưa sạch, (đất đang xảy ra tranh chấp,  không có lối vào), thì đây đúng là việc làm có một không hai.

Ở chiều hướng ngược lại ông Nguyễn Quốc Thụy cho rằng: “Rất nhiều lần chính quyền địa phương cho người về kiểm tra, gần đây nhất là  ngày 13/6/2019 UBND xã Khải Xuân có biên bản làm việc với gia đình tôi và gia đình ông Bằng. Biên bản này nêu rõ, ngày 15/5/2019 UBND xã Khải Xuân đã thuê Công ty TNHH một thành viên Minh Quang Phú Thọ về đo đạc, cắm mốc giới bằng máy toàn đạc điện tử, xác định đất nhà tôi và đất nhà ông Bằng bị thiếu.

Do đó việc ông Nguyễn Trường Thành, Chủ tịch UBND xã Khải Xuân nói rằng đất nhà tôi thiếu là do xây dựng lấn về nhà mình, là không có lý, bởi nó nằm ngoài mốc giới ban đầu mà UBND huyện Thanh Ba đã giao cho tôi”.

Để xảy ra những vấn đề này ai sẽ phải chịu trách nhiệm? UBND huyện Thanh Ba trả lời thế nào về những nội dung này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Ba – Phú Thọ: Đấu giá quyền sử dụng đất có một không hai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam khai thác và phát huy lợi thế từ đa dạng sinh học
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Thái Nguyên
Ngày 14/3, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 -2025) của tỉnh Thái Nguyên.

Tin mới