Thứ năm, 28/03/2024 19:24 (GMT+7)

Tp.HCM: Bỗng nhiên bị chiếm đất!

P.V -  Thứ năm, 12/11/2020 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân kêu cứu vì đất hợp pháp được dùng làm đường đi chung bỗng bị người khác ngang nhiên phá hoại và chiếm đoạt trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Bà Huỳnh Thị Cúc (hẻm 44, đường Chuyên Dùng 9, phường Phú Mỹ, quận 7, Tp.HCM) kể, năm 2004 gia đình bà mua 500m2 từ ông Ngô Chí Hải và bà Nguyễn Trường Giang. Sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, ngày 06/9/2004, bà Cúc được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại quyển số 00140 QSDĐ/177HĐH2004 do UBND quận 7 ban hành. Từ năm 2006 đến 2008, gia đình bà Cúc tiếp tục mua thêm 700m2 đất của vợ chồng ông Hải và bà Giang, gộp chung các thửa nâng tổng diện tích đất sở hữu là 1.200 m2. Phần đất trên bà Cúc quản lý, sử dụng lâu dài và không tranh chấp từ thời điểm nhận chuyển nhượng cho đến bây giờ.

Sau khi mua đất, hai bên thỏa thuận, bà Cúc bỏ ra 1,5m ngang từ mép tường nhà ra phía đường Chuyên Dùng 9 còn phía ông Hải, bà Giang bỏ tiền để làm đường đi công cộng, phục vụ dân sinh. Thỏa thuận xong, bà Cúc tiến hành xây tường rào bảo vệ phần đất, một phần lo sợ nguy cơ sạt lở, đồng thời trồng thêm nhiều cây dừa để giữ đất, tạo cảnh quan thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Huỳnh Thị Cúc và lá đơn kêu cứu.

Năm 2014, Công ty TNHH Thương mại Thủy sản Ngân Phú đến mua mảnh giáp ranh với đất bà Cúc do vợ chồng ông Trần Văn Hải và bà Đoàn Thị Tý bán (thửa đất số 46 tờ bản đồ số 35). Sau khi nhận chuyển nhượng, Công ty Ngân Phú tiến hành san lấp, đổ cát để phân lô bán nền.

Ngày 07/9/2020, Công ty Ngân Phú bất ngờ đưa một số đối tượng lạ mặt đến gửi giấy thông báo, yêu cầu trong 03 ngày bà Cúc phải di dời hàng dừa và bức tường kiên cố mà bà Cúc xây dựng để bảo vệ khuôn viên đất của mình. Nhóm người này đe dọa, quá thời hạn sẽ tiến hành cưỡng chế, đập phá các tài sản nói trên!?

Đúng 3 ngày sau, ngày 10/9/2020, một lực lượng hùng hậu xuất hiện cùng các phương tiện cơ giới nặng như: máy xúc, máy đào... ngang nhiên chặt móc rễ các cây dừa do bà Cúc trồng và phá tường rào giữ đất. Kết quả, bức tường xây dựng để bảo vệ khuôn viên bị đánh sập, cây cối, vườn tược bị hủy hoại... Bà Cúc kể lại, nhóm người này không cung cấp được giấy tờ gì liên quan mà công khai đập phá nhưng chính quyền địa phương vẫn làm ngơ. “Vào thời điểm xảy ra sự việc, chúngtôicó mời UBND phường vàcông an đến xử lý. Khi có mặt các cơ quan chức năng tại đó,các đối tượng vẫn ngangnhiênđập phá màchính quyềnchỉ đứng nhìn, xonglập biên bản rồi ra về”, bà Cúc bức xúc nói.

Sau khi hủy hoại cây cối, tường rào, Công ty Ngân Phú cho người tiến hành cải tạo con đường vừa chiếm đoạt, hoàn thiện đưa vào sử dụng vào ngày 22/9/2020 để phục vụ cho việc kinh doanh nền đất.

Con đường do Công ty Ngân Phú làm tại hẻm 44 Chuyên Dùng 9.

Bà Cúc còn cho biết, từ khi nhóm đối tượng tới đập phá, các thành viên gia đình bà lúc nào cũng trong tình trạng lo lắng, cửa nhà luôn luôn đóng, không dám ra đường.

Bà Cúc thở dài: “Đây là hành động coi thường pháp luật, ngang nhiên “cướp” đất của Công ty Ngân Phú. Thời điểm bị hủy hoại tài sản, tôi bất lực nhìn nhóm côn đồ dùng máy xúc cuốc nát đường nhà tôi mới làm. Dù tôi đã trình báo lên cơ quan chức năng nhưng nhận lại sự thờ ơ, vô cảm của chính quyền sở tại. Sau đó, trước sự quyết liệt của tôi, UBND phường Phú Mỹ đã cử địa chính phối hợp với quản lý đô thị kiểm tra hiện trường thì tài sản đã bị hủy hoại gần 70%. Tuy vậy, các đơn vị nghiệp vụ cứ ậm ừ cho qua, đến nay, sự việc vẫn chìm trong im lặng trước sự mòn mỏi, trông mong của người dân vào công lý”.

Hiện trạng tường và mái tôn nhà bà Huỳnh Thị Cúc sau khi bị đập phá.

Dư luận đang thắc mắc, Công ty Ngân Phú là ai mà có thể ngang nhiên lộng hành như vậy?! Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng phường Phú Mỹ và quận 7 sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm xử việc, tránh gây bất an trong nhân dân và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân./.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Bỗng nhiên bị chiếm đất!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.